Theo chương trình ươm tạo startup “Batch 1: Khởi tạo startup trong tháng 5, tháng 6/2020” mới được Sông Hàn Incubator (SHi) và Sun* Startups công bố khởi động, thời gian mở mở đăng ký kéo dài đến ngày 20/4/2020, với đối tượng tham gia chương trình ươm tạo là các startup tại Hà Nội, đang ở giai đoạn pre-seed hoặc seed có ứng dụng CNTT.

Trong 2 tháng huấn luyện, các startup được đào tạo lý thuyết và thực hành giải quyết vấn đề chính theo cách sáng tạo mà startup của mình đang gặp phải. Nội dung huấn luyện dự kiến gồm: đánh giá ý tưởng, mô hình kinh doanh; các vấn đề về nghiên cứu thị trường, thị phần; nhận diện khách hàng; xây dựng hành trình khách hàng; phát triển và quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh; kênh phân phối; lập kế hoạch tài chính, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm cộng đồng...

Sau khi tốt nghiệp, các startup được kỳ vọng sẽ có tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với thực tiễn, khả năng hoạch định và tự thẩm định được hướng phát triển tiếp theo cho đội nhóm của mình, được các kỹ sư công nghệ tư vấn hoàn thiện sản phẩm mẫu.

Ngoài việc được huấn luyện, thực hành theo chương trình, các startup còn nhận được nhiều quyền lợi khác như nhận gói hỗ trợ “AWS Promotional Credit” trong 2 năm và gói “Business Support” 1 năm tương đương 11.500 USD thông qua đối tác Amazon Web Services; được cung cấp văn phòng làm việc và các hỗ trợ vận hành liên quan; được tư vấn pháp lý khi thành lập doanh nghiệp.

Đồng thời, các startup cũng được hỗ trợ kết nối với các quỹ đầu tư trong và ngoài nước trong mạng lưới của Sun* và SHi; được SHi tuyển chọn vào chương trình tăng tốc VTS 2020, giúp startup thương mại hóa sản phẩm và dịch vụ, gia tăng năng lực phát triển nguồn lực, gia tăng nguồn lực, phát triển thị trường bền vững….

Được biết đây là lần đầu tiên 2 bên phối hợp tổ chức chương trình ươm tạo startup. Đối tượng quan tâm của Sun* Startups là các startup có ứng dụng CNTT trong bất cứ lĩnh vực nào, còn Songhan Incubator chú trọng nhiều hơn đến các startup có ứng dụng về du lịch, dịch vụ.

Trước đó, vào ngày 11/3/2020, hai đơn vị đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc khởi tạo, phát triển các startup. Sự kết hợp này được kỳ vọng sẽ góp phần mang lại bệ phóng cho nhiều startup ứng dụng công nghệ, có hàm lượng sáng tạo, từ đó giúp tạo ra những thay đổi tích cực cho cuộc sống.