Trong một thông báo phát đi mới đây, Sony cho biết sẽ đóng cửa toàn bộ 15 cửa hàng bán lẻ của hãng ở Canada trong vòng 2 tháng tới. Với quyết định này, các hoạt động mua bán của Sony giờ đây sẽ thông qua mạng bán lẻ quốc gia, store trực tuyến, cũng như đội bán lẻ từ xa (telesale) của Sony. 

Hiện chưa có con số chính xác về lượng nhân sự bị ảnh hưởng từ quyết định này, nhưng theo dự đoán, số nhân viên mất việc có thể lên đến con số 90 người. 

Sony hiện đang gặp nhiều khó khăn trong mảng mobile, khi liên tiếp thua lỗ trong nhiều quý liền. Doanh số smartphone nghèo nàn khiến Sony tự dự đoán họ sẽ thua lỗ khoảng 2,15 tỷ USD trong năm tài chính 2014 (kết thúc vào tháng 3/2015). Hãng công nghệ Nhật Bản cũng lên kế hoạch cắt giảm 15% nhân lực trong mảng mobile, tương đương 1.000 nhân viên. Gần đây nhất, CEO Sony để lộ khả năng bán mảng di động và TV nếu tương lai vẫn tiếp tục ảm đạm. "Không có ngành kinh doanh nào là mãi mãi", và mọi bộ phận đều có thể bị Sony ngừng phát triển nếu họ nhận thấy không hiệu quả. - Chủ tịch và CEO Kazuo Hirai của Sony tiết lộ.