Ảnh minh họa: Reuters

Theo Financial Times, ByteDance muốn cạnh tranh Spotify và Apple Music bằng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến mới, ra mắt tháng 12/2019. Dịch vụ sẽ được tung ra tại các thị trường đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Brazil. Ngoài ra, mức giá của nó thấp hơn mức 10 USD/tháng mà các đối thủ đang thu của người dùng.

ByteDance đang đàm phán bản quyền với các công ty thu âm như Universal Music, Sony Music và Warner Music. Trước đó, từ tháng 4/2019, South China Morning Post đưa tin hơn 100 người đang phát triển dịch vụ nghe nhạc tương tự Spotify cho thị trường nước ngoài.

ByteDance được định giá 78 tỷ USD từ năm 2018, đã có 1 tỷ người dùng hàng tháng. Công ty ráo riết mở các dịch vụ mới, tuyển dụng vị trí liên quan tới video game và giới thiệu smartphone mới đầu tiên vào tháng này. Đầu năm nay, họ cũng công bố kế hoạch xây dựng công cụ tìm kiếm và dịch vụ nhắn tin dựa trên video.

Theo hãng phân tích Sensor Tower, TikTok, ứng dụng nổi tiếng nhất của ByteDance, vượt mốc 1,5 tỷ lượt tải về trên App Store và Google Play tuần trước.