Start-up Nga tính biến bầu trời đêm trở thành biển quảng cáo khổng lồ cho các nhãn hàng

Thử tưởng tượng xem một ngày nào đó bạn nhìn lên Mặt Trăng vào một đêm mùa hè và thấy một bầu trời đầy sao cùng một tấm biển quảng cáo khổng lồ. Đó là hình dung của một start-up Nga trong tương lai không xa.

Mới đây start-up Nga có tên StartRocket đã công bố kế hoạch treo biển quảng cáo khổng lồ trên quỹ đạo thấp của Trái Đất vào đầu năm 2021.

Start-up Nga tính biến bầu trời đêm trở thành biển quảng cáo khổng lồ cho các nhãn hàng - Ảnh 1.

Theo đó công ty sẽ giới thiệu các bảng quảng cáo khổng lồ, phát sáng, được tạo nên từ mạng lưới các vệ tinh có kích thước tương một chiếc hộp có tên CubeSats. Những vệ tinh này sẽ quay quanh quỹ đạo thấp của Trái Đất ở độ cao 400-500km.

Sau đó, vệ tinh sẽ sử dụng các tấm phim phản chiếu Mylar có đường kính khoảng 9,1 mét để phản chiếu ánh sáng mặt trời và tạo ra một ma trận điểm ảnh trên không trung. Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị vào ban đêm khi mọi người có thể ngắm nhìn chúng trên bầu trời.

Công ty hiện đã chế tạo thành công nguyên mẫu CubeSat và sẽ sớm thử nghiệm quảng cáo trên bầu trời trong năm tới.

Trưởng nhóm dự án StartRocket, ông Vlad Sitnikov chia sẻ: "Chúng tôi hoạt động dựa vào các thương hiệu và sự kiện. Ví dụ như Super Bowl, Coca Cola, Brexit, the Olympics, Mercedes, FIFA, Supreme và bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico". Nói cách khác, quảng cáo và giải trí sẽ là trọng tâm khai thác của công ty.

Start-up Nga tính biến bầu trời đêm trở thành biển quảng cáo khổng lồ cho các nhãn hàng - Ảnh 2.
Start-up Nga tính biến bầu trời đêm trở thành biển quảng cáo khổng lồ cho các nhãn hàng - Ảnh 3.
Start-up Nga tính biến bầu trời đêm trở thành biển quảng cáo khổng lồ cho các nhãn hàng - Ảnh 4.

Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều đồng ý với cách quảng cáo trên bầu trời như vậy. Các chuyên gia cho rằng, biểu ngữ và banner quảng cáo trên trời có thể ảnh hưởng đến khả năng theo dõi và nghiên cứu vũ trụ. Bên cạnh đó, vệ tinh sau khi hết nhiên liệu sẽ trở thành rác không gian và gây gián đoạn quy trình kết nối với các vệ tinh khác ngoài không gian, thậm chí gây nguy hiểm cho an toàn hàng không.

John Crassidis, giáo sư kỹ thuật cơ khí và hàng không vũ trụ tại Đại học Buffalo chia sẻ với trang NBC News: "Việc đưa quá nhiều vệ tinh lên quỹ đạo của Trái Đất sẽ gia tăng nguy cơ va chạm giữa các vệ tinh. Vấn đề lớn nhất là việc những vật thể này có thể trở thành rác không gian. Trong khi đó, nó chẳng đem lại lợi ích nào đáng kể ngoài quảng cáo. Tôi không đồng tình lắm với dự án này".

Nhà nghiên cứu thiên văn học John Barentine chia sẻ với Astronomy.com cho biết, vệ tinh của công ty StartRocket sẽ đe dọa đến công tác nghiên cứu thiên văn học từ mặt đất. Mỗi một tia sáng di chuyển trên bầu trời đêm có thể cản trờ khả năng thu thập photon từ vũ trụ.

Mặc dù vậy trưởng nhóm dự án Sitnikov không mấy bận tâm đến những chỉ trích của cộng đồng thiên văn học thế giới. Ông thậm chí còn thách thức rằng, quảng cáo trên không gian là điều dĩ nhiên và sẽ không thể tránh khỏi.

Tuy khả thi về mặt kỹ thuật và ý tưởng nhưng dự án Orbital Display vẫn đang vấp phải rào cản pháp lý.

Giới thiệu về dự án quảng cáo trên quỹ đạo thấp của Trái Đất - Orbital Display

Tham khảo Odditycentral

 
Chủ đề : kinh doanh
 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123