Theo nhận định của đại diện nền tảng thương mại điện tử B2B Telio, tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 đang gây ảnh hưởng lớn tới sự vận động của nền kinh tế cũng như hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Do đó, Quỹ hỗ trợ phòng chống Covid-19 của Telio sẽ hỗ trợ một lần trị giá 20 triệu đồng cho mỗi khách hàng của công ty, gồm các đại lý và các cửa hàng bán lẻ, trong trường hợp họ bị gián đoạn kinh doanh vì bị cách ly bởi cơ sở y tế hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền do nghi nhiễm, có tiếp xúc gần với người bị nhiễm Covid-19, hoặc được chẩn đoán là dương tính với Covid-19, và không thể tiếp tục vận hành cửa hàng bán lẻ đã đăng ký với Telio.

Các khách hàng thuộc diện được hỗ trợ từ Quỹ hỗ trợ phòng chống Covid-19 của Telio sẽ phải có ít nhất từ mười đơn đặt hàng đã giao dịch và thanh toán thành công trên nền tảng Telio trước khi bị cách ly.

Ông Bùi Sỹ Phong, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty Telio Việt Nam chia sẻ: “Thông qua Quỹ hỗ trợ phòng chống Covid-19, chúng tôi mong muốn tri ân và đồng hành cùng khách hàng của mình để hỗ trợ hoạt động kinh doanh cũng như cuộc sống gia đình của họ, giúp hạn chế tối thiểu các ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh”.

Được lập và trích từ nguồn tài chính hiện có của chính công ty, Quỹ hỗ trợ phòng chống Covid-19 với tổng giá trị 1 tỷ đồng sẽ có hiệu lực nhận yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng và giải ngân từ ngày 29/3/2020 đến hết năm 2020. Thông tin chi tiết về các điều kiện của chương trình hỗ trợ được đăng tải trên website của Telio tại địa chỉ: hn.telio.vn.

Telio được thành lập vào tháng 11/2018, là nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam liên kết các đơn vị bán lẻ này với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung, giúp các cửa hàng bán lẻ có nhiều lựa chọn về hàng hoá hơn, giá cả tốt hơn và vận chuyển hiệu quả hơn. Telio là một trong 17 công ty nằm trong chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp Surge”, một chương trình được Sequoia India khởi xướng hồi đầu năm 2019 dành cho các công ty khởi nghiệp tại Ấn Độ và Đông Nam Á và vừa thành công trong đợt gọi vốn 25 triệu USD lần 2 vào tháng 12/2019.