Một số doanh nghiệp khởi nghiệp xuất ắc được Vườn ươm vinh danh

Theo thông tin từ Ban Quản lý Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội, sau 1 năm hoạt động chính thức (kể từ tháng 1/2017), đã có 10 dự án xuất sắc nhất đã tốt nghiệp Vườn ươm.

Các dự án thuộc những lĩnh vực như vận tải, giáo dục đào tạo, mạng xã hội, y tế, dược phẩm, nông nghiệp, nghệ thuật, thương mại điện tử… được đánh giá cao về tính ứng dụng, khả năng thương mại hóa sản phẩm.

Đã có 2 dự án đã bắt đầu thu hút nhà đầu tư, quỹ đầu tư đến tìm hiểu và trong đó có 1 dự án là mạng xã hội kết nối hành khách với taxi, xe ôm, xe khách, xe vận tải Vihago được đầu tư chính thức với trị giá khoảng 100.000 USD.

Ông Vũ Tấn Cương, Giám đốc Trung tâm Giao dịch CNTT-TT, Trưởng ban quản lý Vườn ươm cho hay, trong năm 2018, vườn ươm đã tiếp tục tiếp nhận 19 hồ sơ dự án, ý tưởng khởi nghiệp để tham gia vào khóa 2.

Vượt qua vòng sơ tuyển, đánh giá hồ sơ và phỏng vấn, 10 dự án, ý tưởng đã được tiếp nhận vào vòng ươm tạo chính thức như dự án ứng dụng kết nối xe chiều về Net Loading, mạng xã hội Người làm nông, SmartStore – phần mềm giúp chủ shop Facebook quản lý bán hàng chuyên nghiệp…

Để hỗ trợ các startup kết nối nhà đầu tư, dự án đầu tư, ngày 23/1, Ban Quản lý Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư đợt 1 năm 2019.

Đây cũng là hoạt động hỗ trợ các startup cọ sát với thực tế yêu cầu của các nhà đầu tư nhằm hoàn thiện hơn dự án, kêu gọi đầu tư, đem sản phẩm và dịch vụ ra thị trường, đồng thời giúp các nhà đầu tư tìm ra những dự án khả thi, có tính ứng dụng cao phục vụ nhu cầu xã hội.