Startup ứng dụng thực phẩm sạch được rót 500.000 USD vốn đầu tư

FoodHub.vn - ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch vừa được NextTech và Quỹ đầu tư Next100 đầu tư 500.000 USD để phát triển hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch cho các hộ gia đình thành thị Việt.

Startup ứng dụng thực phẩm sạch được rót 500.000 USD vốn đầu tư
Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech-Group đồng sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc và ông Nguyễn Xuân Vinh - CEO FoodHub ký kết hợp đồng đầu tư.

Mua sắm thực phẩm online, kinh doanh thực phẩm trực tuyến trở thành một xu thế tất yếu của cả người bán và người mua tại Việt Nam, đặc biệt trong hai năm vừa qua. Tuy nhiên, trên thị trường chưa thực sự có một ứng dụng chuyên dụng nào giải quyết được triệt để nhu cầu về bữa cơm hàng ngày của các gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ, bận rộn và không có nhiều thời gian đi chợ hoặc siêu thị trực tiếp. Ra mắt từ 09/2019, FoodHub trở thành sự lựa chọn thiết yếu cho hàng trăm ngàn hộ gia đình tại Hà Nội trong việc đi chợ trực tuyến, mua sắm thực phẩm tươi sống và chế biến sẵn bữa cơm hàng ngày.

Thông qua ứng dụng, người tiêu dùng được kết nối thẳng đến các trạm dịch vụ của FoodHub và có thể đặt mua thực phẩm bản địa, canh tác tự nhiên, không hóa chất từ các nông trại xung quanh Hà Nội, giao hàng nhanh trong ngày với chỉ 3 phút đặt hàng, giao hàng trong tối đa 02 giờ. FoodHub cam kết cung cấp thực phẩm tươi mới trong ngày, sơ chế miễn phí hoặc nấu sẵn theo yêu cầu giúp chị em nội trợ tiết kiệm thời gian cho việc chế biến bữa ăn hàng ngày. Tuy bán hàng online nhưng mong muốn khách có được trải nghiệm mua hàng như trực tiếp đi chợ, Foodhub luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn online giúp khách hàng chọn lựa, điều chỉnh đơn hàng dễ dàng.

Đặc biệt trong bối cảnh tác động bởi Covid, các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch truyền thống trở nên khó khăn thì FoodHub vẫn đạt con số tăng trưởng ấn tượng, hơn 400% mỗi năm.

Ông Nguyễn Xuân Vinh, CEO của FoodHub cho biết, “Thị trường đang chứng kiến những sự thay đổi vô cùng nhanh chóng, có những giai đoạn FoodHub chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu mua sắm thực phẩm của khách hàng. Chính vì vậy FoodHub tìm kiếm một nhà đầu tư có thể giúp chúng tôi phát triển mạnh mẽ và bền vững. NextTech không chỉ mang lại cho chúng tôi tiềm lực tốt, mà còn chung tầm nhìn về chiến lược kinh doanh cũng như định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, phát triển hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm xoay quanh bữa cơm hàng ngày của các gia đình. Chính vì vậy hai bên đã rất nhanh chóng đi đến thỏa thuận và ký kết hợp đồng đầu tư trong một thời gian rất ngắn”.

 

 Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech-Group, kiêm nhà sáng lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.vc cũng chia sẻ: “Ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà được xem là xu hướng tiêu dùng hiện đại, không chỉ thích ứng với sự thay đổi nhu cầu hiện tại mà còn đón đầu xu thế tiêu dùng tương lai. Đó là lý do vì sao Tập đoàn NextTech muốn đầu tư vào FoodHub – Startup chuyên dịch vụ giao thực phẩm sạch đến tận nhà. Không chỉ hỗ trợ về nguồn vốn, NextTech còn đóng vai trò là nhà tư vấn chiến lược dựa trên hệ sinh thái xoay quanh e-commerce, giúp Foodhub có thể nhanh chóng mở rộng ở tất cả các thành phố lớn trên toàn quốc, phát triển một hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch thiết yếu cho các hộ gia đình thành thị Việt Nam”.

Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn NextTech, FoodHub kỳ vọng đẩy nhanh hơn nữa mục tiêu doanh số năm 2022, đồng thời xây dựng năng lực vận hành và đội ngũ con người đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, tiến tới mục tiêu phủ sóng dịch vụ trên cả nước vào năm 2023.

Nguyễn Thái 

Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt có thể tập trung vào kênh phân phối TMĐT để mở rộng thị trường

Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt có thể tập trung vào kênh phân phối TMĐT để mở rộng thị trường

Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam có thể tập trung phát triển để khai mở tiềm năng trên TMĐT để tăng trưởng doanh thu và mở rộng thị trường.

 
List comment
 

Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Đông Nam Á không chỉ nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư mà còn bắt đầu được rót vốn ồ ạt.

 

Các doanh nghiệp công nghệ Đông Nam Á đạt nhiều cột mốc quan trọng trong năm 2021 bất chấp dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.  

 

Khi cựu quản lý tài chính Keith Tan từ bỏ công việc năm 2015, ông hầu như không nghĩ đến con đường khởi nghiệp phía trước.  

 

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện để cho ra mắt Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo doanh nghiệp Việt Nam hàng năm.

 

Ban tổ chức cuộc thi cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021 vừa công bố 10 đội lọt vào chung kết.  

 
 

Theo ông Ray Liang, Giám đốc vận hành Society Pass, Việt Nam là 1 trong 3 thị trường mục tiêu tại khu vực Đông Nam Á và sẽ đẩy mạnh các thương vụ M&A sau khi IPO.

Theo tờ Nikkei Asia, ngân hàng Mizuho của Nhật Bản sẽ mua cổ phần trong Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động trực tuyến (M-Service), đơn vị thanh toán smartphone lớn nhất Việt Nam.  

Ngay ngày đầu lên sàn NASDAQ, ứng dụng gọi xe và chuyển phát lớn nhất Đông Nam Á, Grab, đã đón nhận tin ‘không vui’.  

Ứng dụng gọi xe và chuyển phát lớn nhất Đông Nam Á, Grab, sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) trên sàn NASDAQ của Mỹ vào ngày 2/12 (theo giờ địa phương).

Môi trường điện toán đám mây (ĐTĐM) của Amazon Web Services (AWS) đã trở thành “chìa khóa vàng” giúp tạo ra những mô hình kinh doanh mới đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và cộng đồng, mang lại nhiều lợi thế cho các startup.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123