{keywords}
Startup Việt Nam VCC Exchange nhận khoản đầu tư 1,5 triệu USD từ 100x Ventures.

Năm 2020, trước bối cảnh sụt giảm kinh tế toàn cầu nghiêm trọng do dịch bệnh và thiên tai, nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam tập trung chủ yếu vào mảng công nghệ, vốn là thị trường ít chịu ảnh hưởng bởi bối cảnh tự nhiên. Thị trường vừa ghi nhận một thương vụ đầu tư trị giá 1,5 triệu USD của Quỹ đầu tư 100x Ventures (chi nhánh đầu tư của Tập đoàn 100x, là nhà điều hành của sàn giao dịch phái sinh tài sản số đứng đầu thế giới BitMEX) vào VCC Exchange, thuộc VCC Holdings - một startup Việt Nam về ứng dụng giao dịch tài sản số.

VCC Exchange, ban đầu được hỗ trợ bởi Signum Capital và Axiom Associates, là một startup tiêu biểu trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số và công nghệ Blockchain, phổ biến cho cả người dùng toàn cầu và Việt Nam. Khoản đầu tư này cho phép VCC Exchange xây dựng vị thế dẫn đầu thị trường, tận dụng sự phổ biến ngày càng tăng của giao dịch tài sản số tại Việt Nam và chủ yếu được sử dụng cho các hoạt động tiếp thị, phát triển sản phẩm. VCC Exchange tiết lộ rằng họ sẽ bắt đầu với việc ra mắt nền tảng giao dịch P2P, cùng với phiên bản nâng cấp của trang web và ứng dụng di động. Trong tương lai gần, công ty nhắm đến những bước đột phá khác như tích hợp thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

BitMEX được biết đến là sàn giao dịch lâu đời và uy tín nhất trên thế giới về hợp đồng tương lai tài sản số với khối lượng giao dịch tối thiểu trên một tỷ USD mỗi ngày. Được thành lập vào năm 2018, quỹ đầu tư BitMEX Ventures khoanh vùng tập trung đầu tư các dự án tài sản kỹ thuật số và công nghệ tài chính (fintech) chất lượng với công nghệ cao và các sản phẩm tài chính tân tiến, tương đối gần với những sản phẩm lõi của BitMEX. Vào tháng 7/2017, quỹ đầu tư đổi tên thành 100x Ventures.

Trước vòng đầu tư này từ Tập đoàn 100x, VCC Exchange đã huy động thành công vòng vốn hạt giống, được dẫn đầu tài trợ bởi Signum Capital và các quỹ đầu tư khác như Axiom Associates.

TK

Sau Covid-19, cơ hội mới sẽ dành cho các startup nào?

Sau Covid-19, cơ hội mới sẽ dành cho các startup nào?

Dịch Covid-19 khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng, nhưng nếu doanh nghiệp nào thích ứng nhanh thì sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường mới.