Salesforce là một trong những công ty phần mềm điện toán đám mây lớn nhất hiện nay, chỉ sau 19 năm thành lập giá trị vốn hóa của công ty đã lên tới 85 tỷ USD.

Nhiều người không biết điều này, nhưng Salesforce và Apple đã có mối quan hệ từ rất lâu. Hai nhà đồng sáng lập của hai công ty này, Marc Benioff và Steve Jobs còn từng chia sẻ với nhau nhiều điều trong quá trình tạo ra những sản phẩm cũng như ứng dụng công nghệ tuyệt vời.

Tại TrailapseDX, hội nghị những nhà phát triển của Salesforce ở San Francisco mới đây, nhà đồng sáng lập và CTO của Salesforce Parker Harris kể về câu chuyện về tình cảm tốt đẹp của hai nhà đồng sáng lập hai công ty công nghệ này.

Sự tích App Store: App Store được ra đời không phải bởi Apple, đó là một món quà đối tác đem tặng cho Apple! - Ảnh 1.

Đồng sáng lập và CTO Salesforce - Parker Harris

"Chúng tôi đã cố để đi trước công nghệ thời điểm đó. Và chúng tôi đã làm thành công. Vào năm 1999, chúng tôi tạo ra được cửa hàng ứng dụng đầu tiên với tên gọi 'App Store'", ông nói.

Vậy tại sao cái tên này lại cũng được Apple dùng cho kho ứng dụng của mình? Harris đã giải thích điều này ngay sau đó. 

"Thật ra không chỉ tên, đường link appstore.com cũng từng là của Salesforce", theo Harris.

Nhiều năm trước đây, Jobs đã gợi ý cho Benioff nên tạo ra một nơi để bán các ứng dụng trên thiết bị công nghệ. "Cậu phải nghĩ đến đăng kí tên kinh doanh đi", Jobs nói với nhà đồng sáng lập Salesforce.

Benioff đã nghe lời khuyên của Jobs và sau đó đăng kí tên thương hiệu của mình là "App Store".

Vào năm 2006, Salesforce ra mắt cửa hàng ứng dụng nhưng với tên gọi khác là "AppExchange", còn Apple thì chào sân một cửa hàng ứng dụng vào 2 năm sau đó. 

Benioff đã quyết định tặng cái tên "App Store" và đường link appstore.com cho Apple như một món quà cảm ơn. Đường link này vẫn được dùng cho đến ngày hôm nay, được dẫn thẳng đến cửa hàng iTunes của Apple.

"Những điều Salesforce cho đi không là gì so với việc chúng tôi có một đối tác tuyệt vời - một đối tác như Apple." Harris nói.

Tắc đường đến chết ở Everest: Thỏa mãn niềm đam mê hay chỉ là "check-in" cho bằng thiên hạ cùng góc khuất đáng sợ "mạnh ai nấy sống"