​Tai nghe không dây: Chiến trường mới của các ông lớn công nghệ
 

​Tai nghe không dây: Chiến trường mới của các ông lớn công nghệ

ictnews Không những mang khái niệm tai nghe true wireless đến gần hơn với người dùng, Apple AirPods đang góp phần đưa thị trường tai nghe không dây tăng trưởng nhanh hơn và lôi cuốn thêm nhiều hãng sản xuất tai nghe nhảy vào cuộc đua.

Apple Airpods tạo cảm hứng cho xu hướng tai nghe không dây mới

Dù không phải là nhà thiết kế tiên phong giới thiệu kiểu tai nghe true wireless nhưng phải công nhận Apple với các thế hệ AirPods đã và đang góp phần đưa xu thế tai nghe không dây kết nối Bluetooth này phổ biến hơn và trở thành biểu tượng của giới trẻ hiện đại.

Hình ảnh người dùng đeo tai nghe Apple Airpods nơi công cộng đã quá quen thuộc. Ảnh: Apple

Khi đi dạo trên đường, đứng chờ xe bus, thậm chí lúc ở giảng đường hay phòng tập gym thì hình ảnh những chiếc AirPods vẫn xuất hiện khá thường xuyên.

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research thì năm ngoái Apple đã xuất xưởng khoảng 35 triệu tai nghe AirPods và chiếm đến 75% thị phần tai nghe true wireless trong năm này.

Ngoài việc thống trị thị trường, AirPods còn là tai nghe được ưa thích nhất dựa trên nghiên cứu người tiêu dùng của công ty này trên quy mô lớn. Có thể thấy, chính sức hút của AirPods trên toàn cầu đã tạo động lực thúc đẩy Apple nhanh chóng giới thiệu thế hệ tai nghe kế cận như AirPods 2 và mới đây là AirPods Pro.

Counterpoint Research cho biết thị trường tai nghe true wireless đã đạt doanh số 17,5 triệu đơn vị trong quý I/2019 với tốc độ tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm trước. Và công ty này dự đoán thị trường tai nghe true wireless có thể chạm ngưỡng 129 triệu đơn vị trước năm 2020.

Các ông lớn vào cuộc

Sức hút từ thị trường tai nghe đã góp phần tạo động lực cho LG - hãng điện tử Hàn Quốc thời gian qua tỏ ra im ắng tại thị trường Việt Nam khi rút lui khỏi mảng smartphone – mới đây tổ chức sự kiện ra mắt loạt tai nghe không dây Tone Platinum, Tone Ultra, Tone Pro và Tone+.

Khác với các hãng sản xuất tai nghe khác như Apple, Sony, Jabra thì LG tập trung vào phân khúc giá rẻ khi Tone Platinum – phiên bản cao cấp nhất trong lần ra mắt vừa qua tại Việt Nam – có giá bán chỉ 3,5 triệu đồng. Tại Hàn Quốc vào đầu tháng 10 qua, LG cũng vừa cho ra mắt Tone+ Free – tai nghe true wireless đầu tiên do hãng thiết kế.

 

Trước khi trào lưu tai nghe không dây phát triển như ngày nay, Sony đã tích cực tung ra thị trường nhiều mẫu tai nghe không dây được đánh giá cao trong phân khúc như: WH-1000XM3, WF-1000XM3…

Tai nghe Sony WF-1000XM3.

Bên cạnh đó, thị trường tai nghe không dây còn có sự hiện diện của những tên tuổi quen thuộc như Samsung, Jabra, Bose...

Minh chứng cụ thể là bảng thống kế của Counterpoint Research về 10 mẫu tai nghe true wireless bán chạy nhất quý I/2019 xuất hiện những cái tên ngay tiếp sau Apple AirPods có Samsung Galaxy Buds, Jabra Elite Active 65t, Bose SoundSport Free…

Không ngoa khi nói rằng chính Apple lại một lần nữa là người tạo ra xu thế và thúc đẩy các cuộc đua tranh. Và đường đua lần này diễn ra ở mảng tai nghe không dây: giữa AirPods và những đối thủ còn lại.

Chính Apple đã gợi nên hứng thú sử dụng tai nghe không dây nơi người dùng và khiến họ quan tâm hơn đến kiểu tai nghe true wireless. Mặc dù AirPods đã thống trị thị trường năm 2018 nhưng các đối thủ của nó vẫn đang xuất hiện càng nhiều và tạo ra xu hướng tất yếu là thị phần Apple sẽ bị đe dọa.

Điển hình như Samsung Galaxy Buds hay loạt tai nghe của Xiaomi đang “đánh chiếm” phân khúc giá dưới 4,5 triệu đồng còn Bose và Sennheiser thì cung cấp các sản phẩm tai nghe đắt tiền hơn.

Không chỉ có vậy, sức hút thị trường tai nghe đang lôi cuốn thêm nhiều nhà sản xuất nhảy vào cuộc đua. Gần đây nhất, Plantronics – hãng tai nghe có trụ sở đặt tại bang California, Mỹ - vừa chính thức giới thiệu các phiên bản tai nghe true wireless mới nhất của hãng tại Việt Nam gồm: BackBeat PRO 5100, BackBeat FIT 3200, BackBeat FIT 3150 và tai nghe chụp tai BackBeat FIT 6100 với giá bán dao động từ 3,89 triệu đồng đến 4,99 triệu đồng. Trong đó, cao cấp nhất là mẫu BackBeat PRO 5100 là một trong những thiết kế tai nhe không dây nhỏ và nhẹ nhất hiện nay được trang bị bốn mic chống ồn kèm công nghệ WindSmart giúp điều chỉnh tiếng ồn xung quanh…

PV ICTnews đang đeo tai nghe Plantronics BlackBeat FIT 6100.

Tóm lại, chính các hãng đi đầu như Apple, Sony hay Jabra… đã góp công lớn trong việc thu hút sự quan tâm nhiều hơn tới thị trường tai nghe – đặc biệt là tai nghe true wireless – giúp cho các hãng khác có cơ hội giới thiệu sản phẩm mới ra công chúng. Tuy vậy, việc xuất hiện càng nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ khiến cuộc đua tăng doanh thu càng nhiều chông gai và khách hàng sẽ khó tính hơn khi càng có nhiều sự lựa chọn. Nhưng hiện tại thị trường tai nghe vẫn đang ờ giai đoạn khởi động khi chưa có nhiều hãng tham gia, cuộc đua vẫn chưa đến hồi khốc liệt và miếng bánh ngon thị trường thì vẫn còn dư dả để ra sức đua tranh.

Chủ đề : thị trường
 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123