Những phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup liên tục tăng giá và xác lập những kỷ lục mới. Trong phiên sáng 29/7, VIC đã lên 124.200 đồng/cổ phiếu và chính thức đưa tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt mốc 10 tỷ USD trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Ông Phạm Nhật Vượng hiện trực tiếp sở hữu 876 triệu cổ phiếu VIC và gián tiếp sở hữu hơn 989 triệu cổ phiếu VIC thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Đây là công ty do ông Vượng nắm giữ 92,88% vốn.

Với việc sở hữu 1,865 tỷ cổ phiếu VIC, tài sản ông Vượng hiện có giá trị khoảng gần 232 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 30% so với hồi đầu năm.

Theo tính toán, tài sản của ông Vượng còn vượt qua cả vốn hóa nhiều công ty lớn trên sàn chứng khoán như Vinamilk (214 nghìn tỷ), Sabeco(181 nghìn tỷ), Masan (94 nghìn tỷ)...

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức vượt 10 tỷ USD sau khi 9 chiếc VinFast Lux đầu tiên được bàn giao - Ảnh 1.

Ảnh: VnDirect

Theo ghi nhận của Forbes, tính đến ngày 28/7, tài sản của ông Vượng có giá trị 8,1 tỷ USD, tăng 1,5 tỷ USD so với số liệu hồi tháng 3/2019.

Với việc tài sản tăng mạnh, thứ hạng của ông Vượng trong danh sách người giàu thế giới cũng được cải thiện. Từ vị trí thứ 239, ông Vượng hiện đã lên vị trí thứ 204. Có thể, sau khi cập nhật giá cổ phiếu Vingroup ngày 29/7, ông Vượng sẽ lọt top 200 người giàu nhất hành tinh.

Trong 2 năm trở lại đây, Tập đoàn Vingroup của ông Vượng mở rộng mạnh mẽ sang lĩnh vực công nghiệp, công nghệ như sản xuất ô tô, smartphone, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, nghiên cứu bộ gen người Việt. Mới đây, Vingroup còn thành lập Công ty hàng không Vinpearl Air và mở trường đào tạo phi công, thợ máy với mục tiêu gia nhập thị trường hàng không trong tương lai không xa.

Ngày 28/7 vừa qua, Vingroup đã chính thức bàn giao những chiếc xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đầu tiên cho khách hàng. Trong thời gian tới, VinFast dự kiến bàn giao 200 xe, theo đúng tiến độ đề ra.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức vượt 10 tỷ USD sau khi 9 chiếc VinFast Lux đầu tiên được bàn giao - Ảnh 2.
CEO Mobiistar đầu quân về Vingroup?

Theo Trí Thức Trẻ