Rolex thường đặt đồng hồ ở 10 giờ 10 phút 31 giây, TAG Heuer lại thích 10 giờ 10 phút 37 giây, trong khi đó Bell&Ross đặt đồng hồ ở thời điểm 10 giờ 10 phút 10 giây. Về phía mình, Apple chọn 10 giờ 9 phút hoặc 10 giờ 9 phút 30 giây với ẩn ý rất tinh tế rằng họ đang nhanh hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Tại sao trong các quảng cáo Apple Watch luôn ở 10 giờ 09

Đặt đồng hồ ở thời điểm 10 giờ 10 phút mang lại nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ. Ở cách chỉnh này, các kim không bị trùng lên nhau nên khách hàng có thể ngắm toàn bộ thiết kế của kim. Bên cạnh đó, khoa học chứng minh rằng con người thích các kết cấu đối xứng nên bố trí kim đồng hồ ở 10 giờ 10 phút giúp chiếc đồng hồ bắt mắt hơn. Cuối cùng, khi chỉnh kim đồng hồ ở 10 giờ 10 phút, kim đồng hồ sẽ không che khuất các chi tiết khác trên đồng hồ như logo của các hãng sản xuất, thường được đặt ở chính giữa bên dưới số 12, và ô chỉ ngày tháng. Ngoài ra, để kim đồng hồ ở vị trí 10 giờ 10 còn khiến đồng hồ trông như một mặt cười. Vì những ưu điểm trên, 10 giờ 10 trở thành kiểu chỉnh kim phổ biến trên đồng hồ, kể cả những loại đồng hồ không kim.

Apple không phải là hãng duy nhất phá vỡ chuẩn mực, hãng đồng hồ Oris thường đặt đồng hồ của họ ở thời điểm 6 giờ 53 phút 7 giây, với Timex là 10 giờ 9 phút 36 giây.

Apple luôn sử dụng một khoảng thời gian nhất định để hiển thị trên ảnh quảng cáo của các sản phẩm. Tất cả iPhone và iPad trong hình ảnh quảng cáo đều chỉ 9 giờ 41. Đây là thời gian mà chiếc iPhone và chiếc iPad đầu tiên được công bố. Ứng dụng lịch của Apple cũng luôn luôn hiển thị ngày 17/7 bởi nó được ra mắt vào ngày 17/7/2002.