Sự tan vỡ sau hôn nhân đúng là một điều khá tồi tệ, nhưng ít ra sẽ tốt hơn nếu đó là cuộc ly hôn khiến người ta phải "thán phục" những người trong cuộc. Minh chứng là MacKenzie Bezos, vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos, ông trùm Amazon.

MacKenzie Bezos bất ngờ nổi tiếng kể từ khi tuyên bố ly hôn với chồng. Bà được biết đến là người phụ nữ giàu thứ 4 trên thế giới, và được ví như một người phụ nữ "duyên dáng" nhất hành tinh.

Tai sao vo moi ly di cua ong chu Amazon duoc xem la 'nu anh hung'? hinh anh 1
Sau ly hôn, MacKenzie Bezos không chỉ được biết đến như là người phụ nữ giàu thứ 4 trên thế giới mà còn được ví như một người phụ nữ "duyên dáng" nhất hành tinh.

"Thần thái" đáng ngạc nhiên của bà

Vào ngày 4/4 vừa qua, MacKenzie Bezos đã tweet trên trang cá nhân của mình: "Tôi biết ơn vì đã hoàn thành sớm quá trình ly dị của tôi với Jeff. Mọi người rất tử tế, mong muốn tiếp theo của tôi là sự đồng thuận từ phía cha mẹ và bạn bè".

Bà cho biết thêm sẽ trao lại cho chồng cũ tất cả những gì bà có trong The Washington Post và Blue Origin, cũng như 75% số cổ phiếu tại Amazon và quyền kiểm soát bỏ phiếu đối với cổ phiếu của bà.

Cuối cùng, bà thể hiện sự thoải mái và phấn khích với những dự định sắp tới: "Tôi rất biết ơn quá khứ, hãy đón chờ những điều tốt đẹp ở tương lai nhé".

Tai sao vo moi ly di cua ong chu Amazon duoc xem la 'nu anh hung'? hinh anh 2
MacKenzie Bezos trao lại cho chồng cũ tất cả những gì bà có trong The Washington Post và Blue Origin, cũng như 75% số cổ phiếu tại Amazon và quyền kiểm soát bỏ phiếu đối với cổ phiếu của bà.

Có rất nhiều ngôi sao, những người nổi tiếng đã biến việc kết thúc một mối quan hệ trở nên rất đỗi bình thường, và họ dường như còn sống tốt hơn sau đó. 

Như Christina Anstead và Tarek El Moussa, họ đã biến ly hôn của mình thành một cuộc nhượng quyền thương mại. Hay ca sĩ Taylor Swift lại biến mọi cuộc chia tay của cô thành một bài hát thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Có thể nói, việc biến hóa nỗi đau thành mục tiêu thương mại đang dần trở nên phổ biến và là một "văn hóa mới" tại Mỹ.

Điều này lại càng tôn thêm sự "duyên dáng" của MacKenzie Bezos. Tất nhiên, sau những tin nhắn bị rò rỉ và những tin đồn ngoại tình của chồng thì bà chắc chắn đã rất tức giận. Điều đáng nói ở đây chính là "thần thái" đáng ngạc nhiên của bà.

Tai sao vo moi ly di cua ong chu Amazon duoc xem la 'nu anh hung'? hinh anh 3
MacKenzie Bezos cư xử rất "thông minh" trong vụ ly hôn với chồng

Người phụ nữ cực kỳ biết kiềm chế và biết suy nghĩ

Theo Business Insider, bà là một trong những thành viên đầu tiên của Amazon, tham gia đàm phán các hợp đồng vận chuyển hàng hóa đầu tiên cho công ty này. Vì vậy, nếu muốn thì MacKenzie hoàn toàn có thể "chiến đấu" để giành lấy một nửa số tài sản và làm Jeff phải "đỏ mặt" trước tòa.

MacKenzie hoàn toàn có thể làm được điều đó. Hoặc ít nhất, bà cũng đã phải nói ra những lời lẽ sắc bén tương xứng với trí thông minh của mình về người chồng cũ cũng như sự đổ vỡ của 2 người trước công chúng và tòa án.

Nhưng thực tế, bà đã chọn việc im lặng. Trong quá trình ly hôn, hiếm khi thấy bà xuất hiện trên truyền thông báo chí cho tới khi việc ly hôn hoàn tất.

Có thể nói, lý do duy nhất để giải thích về hành động của MacKenzie phải là một người phụ nữ cực kỳ biết kiềm chế và biết suy nghĩ. Bà cũng là một người mẹ tuyệt vời khi đứng ra bảo vệ 4 đứa con của mình trước những tai tiếng khi vụ ly hôn được công khai.

Tai sao vo moi ly di cua ong chu Amazon duoc xem la 'nu anh hung'? hinh anh 4
Từ vụ ly hôn mới biết rằng, MacKenzie phải là một người phụ nữ cực kỳ biết kiềm chế và suy nghĩ mới có cách cư xử "khôn khéo" như vậy.

Chúng ta có thể nghĩ kết thúc mối quan hệ và ra đi cùng một số tiền lớn sẽ làm dịu đi nỗi đau mất mát. Nhưng thực tế, số tiền lớn bao nhiêu thì sẽ càng làm cho sự chia tách thậm chí còn lớn hơn, giật gân hơn và khủng khiếp hơn.

MacKenzie hoàn toàn có thể "ngẩng cao đầu" để bắt đầu với những dự án mới cùng các mối quan hệ mới. Qua vụ ly hôn này mới biết rằng bà là một người hiếm có khi cư xử thật khôn khéo trước tình huống nghiêm trọng như vậy. 

Tất nhiên, khi mà MacKenzie thực sự đã lên tay "hào phóng" về mặt tài chính cho Jeff Bezos, thì hy vọng ông thừa thông minh để nhận thức ra rằng bản thân đã bị mất đi những thứ quý giá đến nhường nào.