Trong dịp Tết đến Xuân về, bên cạnh những món quà truyền thống dành tặng người thân như bánh mứt, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm công nghệ "Made in Viet Nam" như chiếc smartphone Bphone, Vsmart, hay xe máy điện Klara để dành tặng cho những người thân yêu nhất.

ICTnews gợi ý một số món quà bạn có thể tham khảo trong dịp Tết Nguyên đán 2019 này.

Smartphone Vsmart Active 1+

Smartphone Vsmart là sự lựa chọn cho bố mẹ và người thân trong gia đình

Thực tế, tại Việt Nam hiện nay mức độ phổ biến của smartphone khá nhanh. Các cuộc khảo sát nhỏ của nhà mạng cho thấy tốc độ tăng trưởng dữ liệu 4G thường ở mức gấp đôi mỗi năm và số lượng thuê bao sử dụng smartphone tăng mạnh. Giờ đây, smartphone không chỉ là chiếc điện thoại của người trẻ mà những người già bắt đầu được con cái trang bị chiếc smartphone để liên lạc và là phương tiện giải trí tiện lợi. Vì vậy, bên cạnh những món quà truyền thống, dịp Tết đến, thì những chiếc smartphone cũng là sự lựa chọn để làm món quà nhiều ý nghĩa cho mỗi gia đình.

Từ giữa tháng 12/2018, thị trường điện thoại tại Việt Nam đón nhận thêm 4 “tân binh” đến từ thương hiệu Vinsmart của Tập đoàn Vingroup gồm Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+. Đây đều là những chiếc smartphone thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ mang nhiều tham vọng của doanh nghiệp Việt Vingroup trước bối cảnh thị trường đang bị “bủa vây” bởi nhiều sản phẩm thương hiệu nước ngoài.

Trong 4 model nói trên, Vsmart Joy 1 có cấu hình thấp nhất với chip Snapdragon 435, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, màn hình 5,5 inch trong khi Joy 1+ trang bị màn hình cỡ 6,2 inch, pin lớn, camera kép. Vsmart Active 1 được bán với giá 4,99 triệu đồng được trang bị chip Snapdragon 660, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Máy trang bị camera kép sau, độ phân giải 12+5 MP và camera trước 8 MP, màn hình 5,5 inch. Vsmart Joy1+ có giá 3,39 triệu đồng, trang bị màn hình tai thỏ 6.2 icnh HD, chip Snapdragon 430 8 nhân, camera kép 13MP + 2MP, pin 4000mAh, bảo mật vân tay.

Đặc biệt, chiếc Active 1+ là phiên bản cao cấp nhất với RAM 6 GB, dung lượng 64 GB, màn hình kích thước 6,2 inch. Active 1+ là mẫu máy thuộc phân khúc tầm trung, nhưng lại có cấu hình mạnh được trang bị con chip Snapdragon 660 để đảm bảo hiệu năng mượt mà. Thực tế, Active 1+ là mẫu máy chính hãng rẻ nhất trên thị trường được trang bị con chip này. Vsmart Active 1+ sở hữu thiết kế được làm bằng kính và kim loại khá đẹp mắt và khi trải nghiệm thực tế người dùng cho rằng chiếc điện thoại này đem đến cảm giác cầm nằm thoải mái. Với sản phẩm này, Vsmart đã tập trung vào những yếu tố cơ bản của một chiếc điện thoại, tạo ra một sản phẩm đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng ở những tác vụ mà họ thường xuyên sử dụng.

Vsmart Active 1+  được bán với giá 6,29 triệu đồng, đây là một mức giá được đánh giá là rất tốt, thậm chí có thể cạnh tranh được với các sản phẩm đến từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Oppo... Active 1+ được phân phối rộng rãi tại Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông Á và nhiều trang thương mại điện tử khác. Nếu bạn cần một chiếc máy smartphone tầm trung tặng cho bố mẹ hoặc người thân trong gia đình thì Active 1 lại là một sự lựa chọn tốt vì đây là sản phẩm phù hợp với đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam.

Bphone 3

Smartphone Bphone 3

Nếu như Vsmart chỉ mới “tham chiến” vào cuối năm 2018 thì thương hiệu Bphone của Bkav đã có tới 3 năm để làm quen và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam. Với 2 sản phẩm mới nhất được ra mắt năm 2018 là Bphone 3 có giá bán 6,99 triệu đồng, Bphone 3 Pro 9,99 triệu đồng, hai sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng cao cấp mà không phải đối thủ nào cùng phân khúc giá cũng có.

Bphone 3 trang bị màn hình Full HD+, camera 12Mp, F1.8, Dual PDAF, chip Qualcomm Snapdragon 636, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Trong khi đó Bphone 3 Pro dùng màn hình Full HD+, camera 12Mp, F1.8, Dual PDAF, Chip Qualcomm Snapdragon 660, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Ngoài ra, hai sản phẩm còn có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP86 của những chiếc flagship. Nhiều quan điểm đánh giá, Bphone 3 và 3 Pro có mức độ hoàn thiện ổn, thậm chí không thua kém gì sản phẩm của hãng lớn, giá bán phù hợp. Đây cũng là một sự lựa chọn tốt cho món quà đầu năm mới cho mỗi gia đình Việt.

Xe máy điện Klara

Xe máy điện Klara

Bên cạnh chiếc smartphone để liên lạc và giải trí, thì một lựa chọn quà tặng thiết thực chính là chiếc xe máy điện để tặng người thân làm phương tiện đi lại.

Có thể kể đến chiếc xe máy điện VinFast Klara (thuộc Vingroup) được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 11/2018 với 2 phiên bản với giá bán của lô đầu tiên là 21 triệu đồng cho bản ắc quy axít-chì và 35 triệu cho bản dùng pin lithium-ion. Và sau khi kết thúc đợt bán đầu tiên, giá bán 2 bản được áp dụng từ tháng 12 là 40 triệu đồng cho phiên bản pin Lithium - ion và phiên bản ắc quy axít - chì là 25 triệu đồng.

Dù vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt đến từ thị trường, tuy nhiên ngay sau khi ra mắt, mẫu xe của Vingroup đã nhanh chóng hút khách khi được sản xuất với kiểu dáng thời trang, có các tính năng, tiện ích phù hợp với thị trường Việt Nam.

Xe có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa từ 50 - 70 km/h, quãng đường di chuyển lên đến 80km cho một lần sạc và khả năng lội nước ấn tượng. Sau khi đưa ra thị trường, sản phẩm xe điện VinFast Klara được nhiều khách hàng đánh giá tốt.

VinFast cho biết, nhu cầu của sản phẩm này trên thị trường rất lớn. Vì vậy, nhà máy của VinFast đã phải hoạt động hết công suất để đưa các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. 

VinFast Klara vẫn đang là một ý tưởng hay cho món quà của bạn tặng cho bố mẹ và người thân trong gia đình trong dịp Tết Kỷ Hợi này.