Cuối năm, hàng loạt công ty công nghệ tại Việt Nam tổ chức các sự kiện để khích lệ nhân viên, đánh dấu một năm kinh doanh thành công và đón chờ những thách thức trong năm mới. Với đặc trưng ngành công nghệ, các công ty đều khá hiện đại, trẻ trung trong những hoạt động gắn liền với Tết.

Tại trụ sở mới của VNG, công ty bày biện hoành tráng và đậm không khí Tết truyền thống ở ngay sảnh tiếp tân. Bất kỳ khách nào đến thăm campus của VNG ở Quận 7 (TP.HCM) đều được chiêm ngưỡng một khu vực chụp ảnh check-in rộng lớn rất đẹp mắt.

Những lãnh đạo cao cấp của MoMo "quẩy" trên sân khấu.

Những lãnh đạo cao cấp của MoMo "quẩy" trên sân khấu.

Những lãnh đạo cao cấp của MoMo "quẩy" trên sân khấu.

VNG cũng tổ chức một đêm YEP (Year End Party - Tiệc cuối năm) trẻ trung và hoành tráng ở ngay bên trong văn phòng của họ. Campus mới khánh thành của công ty Internet này có đủ không gian cho hầu hết mọi hoạt động làm việc và giải trí.

Tại FPT Software, không khí Tết cũng rộn ràng cả công ty trong những ngày cuối năm. Tại khu vực trang trọng nhất văn phòng, hình ảnh chuột vàng Canh Tý, hoa mai, pháo trang trí,... tạo một không gian ấm cúng, vui vẻ để nhân viên và khách ghé thăm có thể chụp ảnh kỷ niệm mừng một năm mới sắp đến.

Những lãnh đạo cao cấp của MoMo "quẩy" trên sân khấu.

Những lãnh đạo cao cấp của MoMo "quẩy" trên sân khấu.

Là một tập đoàn công nghệ lâu đời và quân số đông, FPT cũng có nhiều hoạt động đoàn thể rất mạnh mẽ. Năm nay, FPT Software - công ty con có doanh số lớn nhất tập đoàn - cũng ra mắt một video clip tổng hợp những bài nhạc xuân hay nhất, với các "ca sĩ" cây nhà lá vườn.

Tại một công ty khởi nghiệp trẻ hơn, Momo, mọi người từ sếp tới nhân viên đều "quẩy" hết mình trong đêm YEP. Những gương mặt nổi tiếng trong làng fintech như các ông Nguyễn Bá Diệp, Phạm Thành Đức của MoMo "xăm" đầy hình trên tay, ôm chiếc guitar điện và hát hết mình trong đêm tiệc cuối năm.

Những lãnh đạo cao cấp của MoMo "quẩy" trên sân khấu.

Những lãnh đạo cao cấp của MoMo "quẩy" trên sân khấu.

Đêm tiệc của MoMo gồm 700 người, là nhân viên công ty ở miền Nam và miền Trung, với chủ đề Phá vỡ giới hạn. Tiệc có sự tham dự của khách mời Trấn Thành - Hariwon.

Trấn Thành - Hariwon khai tiệc cùng MoMo.

Năm 2019, MoMo là một trong rất ít các công ty được rót vốn trăm triệu USD tại Việt Nam, với mục tiêu biến ứng dụng này thành một trong các nền tảng chủ đạo trong chiến lược giảm thanh toán tiền mặt tại Việt Nam.

Một công ty nổi bật trong mảng thương mại điện tử trong vài năm gần đây là Shopee cũng có một tiệc cuối năm "sang chảnh", với khung cảnh bữa tiệc nhìn ra Landmark81 - toà nhà biểu tượng mới của TP.HCM. “Dạ tiệc Xuân thì” được tổ chức với sự tham gia của toàn thể ban lãnh đạo, nhân viên hiện đang làm việc Shopee và AirPay.

Tiệc của Shopee với hình ảnh Landmark81 phía xa.

Ngoài ra, không gian văn phòng làm việc Shopee ngập tràn sắc xuân trong Ngày hội Áo dài được tổ chức vào đầu tháng 1 năm nay. Trong ngày hội này, toàn thể nhân viên Shopee sẽ cùng diện những bộ áo dài mang màu sắc nổi bật của ngày Tết. Trong sự kiện này, ban lãnh đạo công ty lì xì may mắn đầu năm cho toàn thể nhân viên.

Lazada, anh cả trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, cũng tổ chức đêm tiệc hoành tráng tại Intercontinental, khách sạn sang trọng ở TP.HCM, bao gồm hơn 500 nhân viên của công ty. Chương trình có sự tham gia trình diễn của Lô tô show và 8 tiết mục đến từ những thành viên rất tài năng của Lazada.

Ngoài đêm tiệc đáng nhớ, trang thương mại điện tử lớn của Đông Nam Á cũng trang trí đậm chất Tết truyền thống tại văn phòng công ty.

Oppo, hãng smartphone có thị phần lớn thứ hai tại Việt Nam, cũng có tiệc cuối năm ở một trung tâm tổ chức sự kiện sang trọng bậc nhất ở TP.HCM. Chủ đề tiệc năm nay của Oppo là "Tết xưa dẫu khác Tết nay, gia đình vẫn mãi là nơi quay về". "Nhà" trong trường hợp này vừa là Oppo Việt Nam - ngôi nhà chung của mọi người, và nghĩa thứ hai là gia đình của nhân viên.

Trong công việc, Oppo nêu cao tinh thần nhân văn, gia đình, sự cân bằng Trong chương trình có phần tri ân cha mẹ của nhân viên ưu tú. Năm nào cũng vậy, Oppo Việt Nam sẽ mời cha mẹ nhân viên đến để cùng chung vui với các con. Năm nay là 1 năm thành công của Oppo khi tất cả chỉ tiêu đề ra đều đạt được.

Năm vừa qua cũng đánh dấu những bước phát triển mạnh mẽ của thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Nếu MoMo là ví điện tử có thị phần số 1 tại Việt Nam thì một startup khác là Payoo cũng có vai trò lớn trong việc xây dựng hệ thống thanh toán điện tử xuyên suốt. Payoo là công ty xây dựng nền tảng cho các hoạt động thanh toán dịch vụ điện nước, Internet, đóng phí bảo hiểm, trả góp,... hiện nay.

Tiệc cuối năm của Payoo tổ chức ấm cúng, trong đó các lãnh đạo công ty đi "lì xì" nhân viên bằng phong cách rất hi-tech và đặc trưng: gửi tiền mừng qua ví điện tử.

Nằm trong số các hãng smartphone mới nổi tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam năm qua, Vivo cũng có nhiều hoạt động đáng chú ý dịp cuối năm. YEP của Vivo tổ chức tại một khách sạn 5 sao ở Quận 5, quy mô 200 khách gồm toàn thể ban lãnh đạo, nhân viên Vivo Việt Nam và các lãnh đạo cấp cao từ công ty và vùng. Chủ đề YEP là Tết phá cách - Khai phá tương lai.