Theo trang El Español, một thanh niên 22 tuổi có tên James Gilbert Kwarteng ở Tây Ban Nha đã bị buộc tội lừa đảo công ty Amazon với số tiền 370.000 USD.

Cụ thể, James đã đặt hàng online trên trang web của Amazon. Sau khi hàng được gửi đến, James đã “đánh tráo” những món đồ trong hộp, đưa đất vào sao cho trùng khớp với khối lượng sản phẩm. Tiếp đến, người này gửi trả hàng cho Amazon, khiếu nại và yêu cầu được hoàn tiền.

Thanh nien 22 tuoi lua Amazon 370.000 USD va mo cong ty rieng hinh anh 1
James Gilbert Kwarteng (trái) đã lừa  370.000 USD của Amazon. Ảnh: El Español. 

Đây được xem là sơ hở trong chính sách của Amazon. Theo đó, công ty này quy định sẽ hoàn tiền cho khách hàng ngay khi có yêu cầu và đã nhận được sản phẩm gửi trả. Vấn đề là khi nhận được sản phẩm, công ty không mở hộp để kiểm tra hàng hóa bên trong là thật hay giả.

Trang El Español cho biết, James đã lừa được số hàng hóa trị giá lên đến 370.000 USD từ Amazon. Anh chàng đã thành lập một công ty trách nhiệm hữu hạn mang tên Kwartech.

Amazon gần đây đã sửa đổi chính sách hoàn trả của mình và phát hiện ra một số lô hàng có đất tại trung tâm kho vận ở Barcelona.

Thanh nien 22 tuoi lua Amazon 370.000 USD va mo cong ty rieng hinh anh 2
Cách lừa đảo của James rất tinh vi. Ảnh: Shutterstock.

Ngay lập tức, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và bắt giữ James vào ngày 3/8. Anh chàng này đã có mặt tại phiên tòa sau đó và chịu mức án phạt 3.000 euro (khoảng 3.360 USD)

Đây không phải trường hợp đầu tiên Amazon bị lừa đảo từ những quy định của công ty. Một cặp đôi người Mỹ là Erin Finan và Leah Jeanette Finan cũng từng dùng thủ đoạn tương tự để lừa đảo Amazon 1,2 triệu USD trong năm 2017.

Sau khi tạo ra hàng trăm tài khoản Amazon giả, cặp đôi này đã đặt mua gần 3.000 món đồ điện tử tiêu dùng, máy ảnh, máy chơi game…

Vì chính sách dịch vụ của Amazon cho phép người dùng đổi trả hàng thay thế nếu sản phẩm bị hỏng hoặc vỡ trong quá trình vận chuyển. Cặp đôi người Mỹ đã thay thế các món đồ cũ, đồ hỏng để yêu cầu hoàn trả, sau đó xoá các tài khoản giả và thanh lý những món đồ nhận được.

Amazon 25 năm: Từ hiệu sách không tên tuổi thành gã khổng lồ công nghệ Amazon - công ty được định giá hàng nghìn tỷ USD trong năm ngoái. Nhưng ít ai biết, sự khởi đầu của Amazon khiêm tốn hơn rất nhiều.