Qua 11 tháng của năm 2018, ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng

Theo thông tin được gửi đến cổ đông ngày 21/12, Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (MWG – HoSE) cho hay qua 11 tháng của năm 2018, ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.644 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 34% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.

MWG đã hoàn thành 92% kế hoạch doanh thu và vượt 100% kế hoạch lợi nhuận ròng cả năm 2018.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với 11 tháng năm 2017 vẫn được duy trì ở mức cao so với tốc độ tăng trưởng chung của toàn thị trường, cụ thể là 70% cho nhóm sản phẩm điện máy; 18% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng; 214% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Trong đó, doanh thu online 11 tháng 2018 đạt 10.913 tỷ đồng, đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu của MWG. Doanh thu online tăng trưởng 113% so với cùng kỳ năm trước và đạt 109% kế hoạch cả năm 2018.

Với 404 cửa hàng đang hoạt động tính đến ngày 30/11, chuỗi Bách hóa Xanh đạt trên 484 tỷ đồng doanh thu trong tháng 11.

Trung bình mỗi tháng Bách hóa Xanh mở mới và chuyển đổi 30-40 cửa hàng, song song với việc chủ động đóng các cửa hàng cũ không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn để tránh tiếp tục bù lỗ.

Cuối năm là thời gian thấp điểm xây dựng do chuẩn bị vào mùa lễ tết nên việc chuyển đổi mô hình dự kiến sẽ hoàn tất trong quý I/2019.

Đáng chú ý, Hội đồng quản trị MWG cũng vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019. Kế hoạch này sẽ được trình để phê duyệt tại cuộc họp với cổ đông vào tháng 3/2019.

Theo kế hoạch, MWG đặt chỉ tiêu doanh thu thuần đạt 108.468 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng.

Năm 2019, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phảm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả công ty. Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của MWG, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. Ngành hàng điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu và mức tăng trưởng tích cực so với thị trường.

Sự tăng trưởng của ngành hàng điện thoại, điện máy là kết quả của việc mở thêm cửa hàng mới, chuyển đổi cửa hàng từ Thế Giới Di Động thành Điện máy Xanh, Điện máy Xanh mini. Thay đổi cách sắp xếp tại cửa hàng để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm.

2019 là năm xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo cho chuỗi Bách hóa Xanh sẵn sàng để nhân rộng mạnh mẽ trên toàn quốc sau khi bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm chi phí ở cấp độ công ty.