Hệ thống bán lẻ hàng công nghệ lớn nhất Việt Nam hôm nay 23/6 chính thức bước chân ra thị trường nước ngoài bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Phnom Pênh, Campuchia.

Trước đó, vào khoảng tháng 3 hệ thống này đã mở cửa hàng lấy tên Big Phone với hệ thống nhận diện thương hiệu không khác gì với Thế Giới Di Động tại Việt Nam. Tuy nhiên, cửa hàng đó đến hôm nay mới chính thức khai trương, vì lý do thủ tục nên hàng hoá không nhập sang kịp để mở bán. Cửa hàng được mở chính thức lấy tên Big Phone, tên website cũng là bigphone.com.

Việc Thế Giới Di Động mở rộng sang Campuchia đã được Bn giám đốc công ty chia sẻ từ trước đó. Ông Trần Kinh Doanh, CEO Thế Giới Di Động, từng cho biết việc mở cửa hàng ở Campuchia sẽ thực hiện trong năm nay, và cho rằng nếu lấy tên thương hiệu khác đi thì người ngoài nhìn vào vẫn biết các cửa hàng này của Thế Giới Di Động. Ông Doanh cũng cho biết việc lấy tên Thế Giới Di Động tại Campuchia chắc hẳn không có ý nghĩa với người bản địa.

Công ty cổ phần Thế Giới Di Động hiện có khoảng 1.300 siêu thị tại Việt Nam, gồm Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Năm ngoái công ty đạt doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD, trở thành nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, vượt qua cả chuỗi bán lẻ lớn như Co.op Mart.