Thế Giới Di Động vượt kế hoạch lợi nhuận, Điện máy Xanh chiếm 57% doanh thu toàn chuỗi

ictnews Chốt năm 2019, Thế Giới Di Động chưa hoàn thành mục tiêu về doanh thu cho cả năm, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng tích cực. Trong năm 2019, cơ cấu doanh thu vẫn phụ thuộc vào chuỗi Điện máy Xanh

Cty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2019, với doanh thu đạt 25.716 tỷ đồng (tăng 20% so với cùng kỳ), lợi nhuận gộp 5.365 tỷ đồng (tăng 43%).

Luỹ kế cả năm, Thế Giới Di Động đạt doanh thu 103.458 tỷ đồng, tăng 18%. Đúng như dự báo trước đó của ICTnews, doanh thu này không đạt kế hoạch đề ra là hơn 108 ngàn tỷ đồng.

11 tháng đầu năm 2019, MWG đạt doanh thu 93.086 tỷ đồng, trung bình mỗi tháng đạt doanh thu 8.462 tỷ. Mặc dù tháng 12 doanh thu tăng trưởng mạnh, lên hơn 10 ngàn tỷ đồng, nhưng vẫn chỉ giúp công ty của ông Nguyễn Đức Tài đạt hơn 95% kế hoạch năm. 

Trong khi doanh thu sắp chạm kế hoạch đề ra, lợi nhuận sau thuế của công ty này lại vượt mục tiêu. Năm 2019 MWG đạt LNST 3.834 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2018, đồng thời vượt mục tiêu 3.571 tỷ đồng đề ra cách đây 1 năm.

 

Trong năm 2019, cơ cấu doanh thu MWG vẫn phụ thuộc vào chuỗi Điện máy Xanh, chiếm khoảng 57% doanh thu toàn chuỗi. Trong khi đó, chuỗi mới Bách hoá Xanh chiếm khoảng 10% doanh thu tổng. Các lãnh đạo Thế Giới Di Động đều khẳng định năm 2021 doanh thu Bách hoá Xanh sẽ vượt Điện máy Xanh và Thế Giới Di Động cộng lại. Để điều này thành hiện thực trong vòng hai năm tới, rõ ràng áp lực đối với Bách hoá Xanh không nhỏ.

Hồi tháng 12/2019, HĐQT Thế Giới Di Động thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020. Kế hoạch này sẽ được công ty trình để phê duyệt tại cuộc họp ĐHĐCĐ vào tháng 03/2020. Theo đó, công ty đặt mục tiêu doanh thu 122.445 tỷ đồng và 4.835 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (LNST).

Nhìn kế hoạch mới có thể thấy MWG đã hạ kỳ vọng tăng trưởng doanh thu. Năm ngoái công ty đặt mục tiêu tăng trưởng đến 25,6%, tuy nhiên năm nay giảm xuống còn 13% (từ 108.468 tỷ đồng lên 122.445 tỷ đồng). Kế hoạch LNST của MWG tăng trưởng 35% so với năm ngoái, cũng thấp hơn con số tăng trưởng 37% đề ra năm 2019. 

Có thể thấy MWG hạ thấp mục tiêu doanh thu và lợi nhuận phần lớn do sự bão hoà của thị trường công nghệ nói chung và smartphone nói riêng. Trong năm 2019, doanh thu smartphone chỉ tăng trưởng chưa tới 1% so với năm ngoái, dự báo một năm 2020 khó khăn phía trước.

Dù không kỳ vọng tăng trưởng cao như các năm trước nhưng vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của MWG.

 
List comment
 
Huawei cầu cứu đối thủ trước lệnh cấm của Mỹ
icon

Theo Nikkei, Huawei đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhà sản xuất chip di động đối thủ để chống chọi trước lệnh cấm mới đây của Mỹ nhằm vào công ty này.

 
Tiki lập gian hàng trên Sendo, mở đầu cho sáp nhập?
icon

Tiki mở một gian hàng trên Sendo, củng cố thêm tin đồn hai bên sẽ sáp nhập.

 
Facebook theo đuổi văn hóa làm việc từ xa vĩnh viễn
icon

CEO Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ theo đuổi làm việc từ xa ngay cả khi quy định giãn cách xã hội vì dịch bệnh được dỡ bỏ.

 
Startup Hoozing ra mắt nền tảng giao dịch bất động sản
icon

Sau 5 năm có kinh nghiệm ở mảng cho thuê căn hộ cao cấp, Hoozing bắt đầu mở thêm ứng dụng mua bán bất động sản.

 
Mỹ: Apple tiếp tục đứng đầu về chỉ số người dùng hài lòng với smartphone
icon

Theo dữ liệu mới được công bố bởi Chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ (ACSI), IPhone của Apple tiếp tục xếp hạng cao nhất.

 
 
Panasonic chuyển dây chuyền sản xuất đồ gia dụng từ Thái Lan sang Việt Nam?
icon

Nikkei đưa tin Panasonic sẽ đóng cửa một nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng lớn tại Thái Lan vào mùa thu này và chuyển sang Việt Nam để đạt hiệu quả cao hơn.

AT&T không được dùng cụm từ “5G Evolution” để quảng bá mạng 4G LTE
icon

Nhà mạng AT&T (Mỹ) sẽ ngừng sử dụng cụm từ “5G Evolution”,“5G Evolution, The First Step to 5G” vì gây nhầm lẫn cho người dùng.

Huawei khó cạnh tranh với Google và Apple về hệ điều hành cho di động
icon

Trong khi Huawei đẩy mạnh phát triển hệ điều hành HarmonyOS nhằm cạnh tranh với các hệ điều hành Android của Google và  iOS của Apple thì các nhà phân tích cho rằng điều này khó thành công. Đặc biệt là ở thị trường ngoài Trung Quốc, nơi những gã khổng lồ công nghệ Mỹ có chỗ đứng vững chắc.

Apple dùng chiêu để ép người dùng mua AirPods
icon

Dù AirPods đang là mẫu tai nghe thành công nhất trên thị trường, Apple vẫn muốn nhiều người dùng mua sản phẩm này hơn.

Căn hầm bí mật của nhà Bill Gates
icon

Năm 1995, cha của Bill Gates mua lại gia tài ảnh của Otto Bettman. 6 năm sau, Gates quyết định chuyển chúng một hầm bí mật dưới lòng đất để giữ an toàn tuyệt đối cho số ảnh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123