HTC đang có dấu hiệu sẽ đình chỉ việc bán tất cả các thiết bị di động của mình tại Anh

Tình hình kinh doanh smartphone của HTC không tốt trong những năm gần đây, thị phần của hãng liên tục trượt dốc. Và bây giờ, có vẻ mọi thứ sẽ còn tồi tệ hơn sau khi HTC dính líu vào một vụ kiện tụng bằng sáng chế.

Theo trang Android Authority, công ty cấp phép bằng sáng chế IPCom cho biết HTC đã vi phạm phán quyết của tòa án Anh năm 2012. Lúc đó, Tòa án tối cao Anh đã phán quyết HTC vi phạm bằng sáng chế 100A của IPCom. Bằng sáng chế này liên quan đến việc xác định cách các cuộc gọi khẩn cấp được ưu tiên trên các mạng 3G. Bằng sáng chế đã được IPCom thâu tóm sau thỏa thuận với Bosch năm 2007.

Tuy  nhiên, mẫu smartphone Desire 12 của HTC đã vi phạm quy định và công ty Đài Loan buộc phải quyết định đình chỉ bán Desire 12, IPCom khẳng định. Nhưng tin xấu không dừng lại ở đó.

“HTC đang có dấu hiệu sẽ đình chỉ việc bán tất cả các thiết bị di động của mình tại Anh”, IPCom cho biết.

Không chỉ HTC, công ty cấp phép bằng sáng chế cho biết họ cũng đang đàm phán với Xiaomi về việc vi phạm bằng sáng chế. Theo đó, mẫu flagship trượt Mi Mix 3 của Xiaomi bị cho là vi phạm bằng sáng chế.

Do đó, IPCom đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án tối cao chống lại Xiaomi, tìm cách chống lại gã khổng lồ Trung Quốc trừ khi họ ký kết một thỏa thuận cấp phép hợp lý.

Đây không phải lần đầu tiên IPCom có ​​hành động pháp lý chống lại các ông lớn trong ngành, vì trước đó, họ đã đệ đơn kiện Nokia và Vodafone.