smartphone tiktok

Công ty “sân sau” mạng xã hội TikTok sắp ra smartphone.

Kế hoạch sản xuất smartphone này được đưa ra khi công ty công nghệ mở rộng sang các lĩnh vực mới ngoài các ứng dụng video và tin tức.

Trong một tuyên bố, phát ngôn của ByteDancecho biết smartphone là một phần trong các kế hoạch phát triển của công ty Smartisan, trước khi thỏa thuận được thực hiện với ByteDance.

Hôm qua (29/7), có thông tin cho biết smartphone của Bytedance đã được phát triển trong 7 tháng qua. Nỗ lực này đang được Wu Dezhou, cựu Giám đốc điều hành tại Smartisan dẫn dắt.

Đầu năm nay, ByteDance đã mua một bộ bằng sáng chế của Smartisan. Một số nhân viên Smartisan cũng chuyển sang ByteDance. Smartisan là một hãng sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc và nổi tiếng với người sáng lập Luo Yonghao.

Trong khi đó, ByteDance đã vươn lên trở thành một công ty hàng đầu về công nghệ, cạnh tranh với các đối thủ như Baidu Inc và Tencent Holdings Ltd.

Douyin, ứng dụng trực tuyến của công ty chuyên phát trực tuyến các video ngắn, có hơn 300 triệu người dùng hàng tháng tại Trung Quốc. Còn TikTok, ứng dụng toàn cầu của Douyin, đã rất phổ biến trên thế giới.

ByteDance gần đây bắt đầu đầu tư vào các lĩnh vực không liên quan trực tiếp đến phương tiện truyền thông xã hội. Công ty đã thuê một số nhân viên từ công ty khởi nghiệp JukeDeck có trụ sở tại London, chuyên về âm nhạc do AI tạo ra.