Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM Nguyễn Nam Bình thông tin với Zing.vn cơ quan thuế vừa truy thu 1,5 tỷ đồng tiền thuế của một cá nhân ở TP.HCM. Cục Thuế xác định người này có thu nhập khoảng 19 tỷ đồng nhờ hoạt động trên YouTube trong 3 năm qua nhưng chưa kê khai và nộp thuế.

Ông Bình cho biết cơ quan thuế TP.HCM đang tiếp tục làm việc với các trường hợp tương tự có thu nhập từ Google, YouTube, Facebook.

Phó cục trưởng Nguyễn Nam Bình cho biết ngành thuế sẽ tiếp tục khai thác nhiều nguồn thông tin khác nhau để mời những cá nhân có thu nhập lớn nhưng có khả năng chưa kê khai thuế đầy đủ thực hiện việc kê khai.

Bên cạnh đó, cơ quan thuế cũng sẽ có biện pháp tuyên truyền để người dân chấp hành đúng quy định pháp luật.

Thu 19 ty tu YouTube, mot nguoi o TP.HCM chua dong mot dong thue hinh anh 1
Không ít cá nhân có thu nhập lớn từ các nền tảng trực tuyến quốc tế nhưng không kê khai thuế đầy đủ. Ảnh: Reuters.

Một năm trước, Cục Thuế TP.HCM truy thu và phạt một cá nhân 4,1 tỷ đồng vì nhận khoản tiền 41 tỷ đồng từ Google, Facebook mà chưa kê khai thuế. Đây là trường hợp cá nhân có nguồn thu nhập từ nước ngoài bị truy thu nhiều thuế nhất từ trước đến nay.

Cũng trong hôm nay, ngành thuế TP.HCM cho biết đã truy thu 15 tỷ đồng tiền thuế của 15 nghệ sĩ trong 7 tháng đầu năm 2019.

Việc chú trọng hạn chế thất thu thuế với hoạt động kinh doanh mới như kinh doanh, quảng cáo trên mạng và hoạt động biểu diễn nghệ thuật của giới văn, nghệ sĩ là những nội dung đang được ngành thuế tập trung đẩy mạnh.