Apple đang thảo luận bước đầu với United Airlines về việc giúp công ty này nâng cấp nhà ga chờ ở sân bay quốc tế San Francisco.

Lý do? Apple đã chi trả cho United Airlines khoảng 150 triệu USD mỗi năm để phục vụ cho các chuyến công tác của tập đoàn, biến họ thành khách hàng doanh nghiệp hàng đầu của hãng hàng không này. Và rõ ràng nhà ga chờ của United Airlines cần được trùng tu đôi chút nếu họ vẫn muốn tiếp tục là hãng hàng không chính thức được Apple tin dùng. Nếu bạn chưa biết thì theo hợp đồng giữa Apple với United Airlines, mỗi ngày Apple sẽ có đến 50 khách ngồi ghế hạng thương gia trên các chuyến bay từ San Francisco đi Thượng Hải.

Những ghế thương gia này đều được đặt trước bởi số lượng nhân viên Apple di chuyển mỗi ngày giữa Mỹ và Trung Quốc là rất lớn. Apple còn gửi nhân viên đến nhiều quốc gia khác, nơi hãng có cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng, các đôi tác kinh doanh, và các hoạt động kho vận khác.

Tiền đi công tác bằng máy bay của Apple lên tới 150 triệu USD, nhiều tới mức họ muốn giúp hãng bay nâng cấp cả ga chờ cho đẹp - Ảnh 1.

Dù rằng các chuyến bay đến Thượng Hải chỉ tiêu tốn của Apple khoảng 35 triệu USD mỗi năm, hãng còn phải chi thêm 115 triệu USD hoặc hơn cho các chuyến bay đến những địa điểm khác như Hong Kong, Đài Bắc, Seoul, Tokyo, London và Singapore. Đây là những thông tin tuyệt mật, vô tình được công khai hồi tháng 1 năm nay ở ga chờ San Francisco, và United Airlines đã nhanh chóng gỡ bỏ bảng hiệu đó với cam kết "sẽ xem xét và hạn chế hơn nữa việc chia sẻ thông tin khách hàng nội bộ đến những đối tượng cần phải biết" mà thôi.

Đến lúc này, thỏa thuận nâng cấp nhà ga chờ SFO vẫn còn lâu mới thực hiện được - chúng ta chưa biết liệu Apple chỉ cung cấp tiền, hay liệu họ có nhúng tay vào thiết kế hay không. Nhưng các thành viên của Apple đã đến thăm nhà ga chờ SFO của United Airlines. Linda Jojo, một Phó chủ tịch điều hành của United Airlines, nói "Nhóm Apple ở San Francisco đã đến khu vực giữ hành lý, khu vực chăm sóc khách hàng, và phòng chờ của chúng tôi. Tôi đang rất nghi ngờ". Cách nói của bà này cho thấy United Airlines đang cố tránh việc đề cập trực tiếp đến khả năng Apple đồng ý với thỏa thuận giữa hai bên.

Tham khảo: TheVerge