Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021 do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp KHCN Việt Nam phối hợp với Văn phòng Đề án 844 và Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tổ chức.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, chia sẻ và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của người Việt trong và ngoài nước với những nỗ lực chuyển mình, thích ứng, tồn tại và phát triển, góp phần thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

{keywords}
Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2021 diễn ra vào ngày 15/12.

Trải qua 3 tháng, Ban tổ chức đã chọn lọc từ 200 hồ sơ và các vòng thi theo từng lĩnh vực để chọn 10 đội vào chung cuộc. Theo đó, 10 cái tên sẽ góp mặt ở vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2021 bao gồm: Otrafy Inc; JoyTu.be Private Limited; NanoNeem; AkaBot; Công ty cổ phần Woay; Công ty TNHH MTV Isofhcare; Save Money; Salework; OLLI và Công ty Cổ phần MyLeague.

Bà Nguyễn Nhã Quyên, Giám đốc Vận hành Quỹ Startup Vietnam Foundation, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ, khi thị trường trở nên biến động hơn, những thách thức xã hội trở nên rõ ràng hơn, chúng ta thấy được việc ứng dụng công nghệ vào giải quyết vấn đề cụ thể cũng được quan tâm hơn.

"Cuộc thi năm nay chúng tôi nhận thấy hàm lượng công nghệ của các dự án vào top 10 cao hơn các năm trước, những lĩnh vực tác động cũng đa dạng hơn. Các doanh nghiệp thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ và sự mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới”, bà Nhã Quyên nói.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 15/12 tới.

Duy Vũ

Giám đốc vận hành Society Pass: Việt Nam là thị trường đầu tư điểm sáng

Giám đốc vận hành Society Pass: Việt Nam là thị trường đầu tư điểm sáng

Theo ông Ray Liang, Giám đốc vận hành Society Pass, Việt Nam là 1 trong 3 thị trường mục tiêu tại khu vực Đông Nam Á và sẽ đẩy mạnh các thương vụ M&A sau khi IPO.