Tổ hợp giáo dục Topica nhận 50 triệu USD đầu tư từ Northstar Group

Nguồn vốn đầu tư từ Northstar Group sẽ hỗ trợ việc phát triển sản phẩm mới ở các nước trong khu vực, cũng như đẩy nhanh việc tăng cường năng lực về công nghệ và AI của Topica (Trong ảnh: cuộc thi lập trình theo nhóm Topica AI Edtech Asia Hackathon 2017)

Thông tin từ Tổ hợp giáo dục Topica vừa xác nhận, đơn vị này đã hoàn tất việc nhận vốn đầu tư 50 triệu USD từ Northstar Group, trong thương vụ đầu tư lớn nhất từ trước tới nay vào đào tạo trực tuyến ở Đông Nam Á.

Northstar Group là quỹ đầu tư cổ phần tư (Private Equity) có trụ sở tại Singapore, hiện quản lý hơn 2 tỷ USD vốn đã cam kết, dành riêng cho các doanh nghiệp giai đoạn tăng trưởng ở Đông Nam Á. Northstar Group có bề dày thành tựu trong việc tham gia tích cực giúp tăng trưởng các doanh nghiệp trong thời gian đầu tư. Từ lúc thành lập năm 2003, Northstar Group đã thu hút được nguồn vốn cho 4 quỹ cổ phần tư, và đã đầu tư vào hơn 30 doanh nghiệp trong các ngành ngân hàng, bảo hiểm, tiêu dùng bán lẻ, sản xuất, than khoáng sản, công nghệ, viễn thông và nông nghiệp. Northstar Group đã đầu tư hơn 3 tỷ USD cùng với các đối tác đồng đầu tư trong khu vực Đông Nam Á.

Với khoản đầu tư vào Topica Edtech Group, Northstar Group sẽ nắm giữ cổ phần thiểu số. Nguồn vốn sẽ hỗ trợ việc phát triển sản phẩm mới ở các nước trong khu vực, cũng như đẩy nhanh việc tăng cường năng lực về công nghệ và AI của Topica. Các nhà đầu tư cũng đã thống nhất được kế hoạch sử dụng nguồn vốn chặt chẽ, hiệu quả nhất theo chuẩn quốc tế.

Thương vụ đầu tư 50 triệu USD vào Topica Edtech Group của Northstar đã đánh dấu khoản đầu tư lớn nhất trừ trước tới nay vào một doanh nghiệp đào tạo trực tuyến ở Đông Nam Á. Tổ hợp giáo dục Topica hiện cung cấp một nền tảng đa dạng các khoá học online chất lượng cao. Đến nay, theo thống kê, đơn vị đào tạo trực tuyến này đã giúp hơn 1 triệu người đi làm nâng cao những kỹ năng cần thiết để thành công trong một thị trường năng động với tác động của công nghệ và toàn cầu hóa.

Ngoài chương trình luyện nói tiếng Anh online - Topica Native, sàn giao dịch Edumall và nền tảng Topica Uni, thông qua chương trình tăng tốc khởi nghiệp Topica Founder Institute và các chương trình phát triển nhân tài nội bộ như Topica Founder in Residence, Topica Future CEOs, Tổ hợp giáo dục Topica đã góp phần bồi dưỡng nên một thế hệ các doanh nhân trẻ. Cụ thể, Topica đã thu hút được khoảng một phần ba tổng số các thương vụ đầu tư “Seed” và “Series A" tại Việt Nam năm 2016.