Go-Viet vừa gửi thông báo cho biết Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Đức sẽ tiếp nhận vị trí cố vấn cho Go-Viet và đối tác chiến lược Go-Jek.

Trước đó, như ICTnews đã thông tin, có các nguồn tin cho biết ông Nguyễn Vũ Đức không còn làm CEO Go-Viet, dựa theo thông báo nội bộ công ty. Một lãnh đạo khác của Go-Viet cũng rời vị trí của mình.

Theo thông báo gửi báo chí, bà Linh Nguyễn, Phó Tổng giám đốc phụ trách Phát triển Go-Viet cũng sẽ tiếp nhận vị trí cố vấn. Cả hai sẽ tiếp tục làm việc tại Việt Nam.

Một nhóm tài xế Go-Viet đang chờ khách dưới một trung tâm thương mại - Ảnh: H.Đ

Ông Đức chia sẻ trong thông báo, nói “hào hứng khi tiếp nhận vị trí mới và tin tưởng chúng tôi sẽ mang những dịch vụ chất lượng của mình tới với các thị trường trong khu vực và tiếp tục quá trình mở rộng của Go-Jek”.

Những thành viên còn lại của Ban lãnh đạo của Go-Viet sẽ đảm nhận việc quản lý các hoạt động hàng ngày của công ty. Định hướng phát triển của Go-Viet trong thời gian tới tập trung vào việc đẩy mạnh tăng cường các bộ phận vận hành, thông qua việc tổ chức các chương trình huấn luyện, xây dựng và giới thiệu chức năng mới. Tất cả nỗ lực này nhằm đảm bảo công ty sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho các đối tác tài xế và các đối tác khác, thông báo viết.

Ông Đức Phùng, Giám đốc điều hành Go-Viet cho biết: “Là một thành viên của công ty từ những ngày đầu, tôi cảm thấy vui mừng khi Go-Viet đã bước sang một giai đoạn phát triển mới. Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với ông Đức và bà Linh để phối hợp hiệu quả”.

Go-Jek là startup kỳ lân lớn nhất Indonesia, khởi đầu bằng dịch vụ gọi xe. Công ty này thâm nhập thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm ngoái, bằng cách đầu tư thành lập Go-Viet. Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của Go-Jek.

Hiện tại, Go-Viet cung cấp dịch vụ gọi xe máy, dịch vụ giao hàng, dịch vụ gọi đồ ăn. Với nguồn lực từ Go-Jek, Go-Viet thu hút được khá đông tài xế, có thể cạnh tranh được với các đối thủ như Grab, Now tại Việt Nam, trong bối cảnh các ứng dụng tương tự chưa chứng minh được khả năng.

Để hút tài xế, trong những tháng đầu tham gia thị trường, Go-Viet không lấy hoa hồng từ tài xế. Do đó, công ty này công bố chiếm 35% thị phần gọi xe máy chỉ vài tháng sau khi mở dịch vụ.

Tuy vậy, kể từ đầu tháng 3, Go-Viet bắt đầu thu chiết khấu 20% từ tài xế cho mỗi cuốc xe. Họ cũng siết các chính sách dựa trên hiệu quả của tài xế và cho điểm lái xe.