TP.HCM: Giao, nhận thức ăn phải đứng cách nhau 2 mét

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh yêu cầu giữ khoảng cách 2 mét khi giao, nhận thực phẩm, đồng thời giữ khoảng cách này khi đứng xếp hàng mua đồ ăn.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh vừa gửi văn bản khẩn đến UBND các quận, huyện; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và các doanh nghiệp – cá nhân hành nghề vận chuyển thực phẩm (thức ăn, đồ uống) về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại cuộc họp Ban chỉ đạo liên ngành phòng chống dịch Covid-19 chiều tối 30/3/2020, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP đề nghị UBND 24 quận, huyện triển khai hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn (trừ cơ sở chế biến suất ăn sẵn và bếp ăn công nghiệp có hướng dẫn riêng), các doanh nghiệp, cá nhân hành nghề vận chuyển, giao nhận thực phẩm (thức ăn, đồ uống) phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch, giảm nguy cơ lây lan dịch trong suốt quá trình giao, nhận thực phẩm (thức ăn, đồ uống).

Trong bối cảnh người dân gia tăng đặt hàng thực phẩm online, mua các loại đồ ăn thức uống qua các ứng dụng tăng cao, việc xếp hàng và mua hàng tại các cơ sở kinh doanh cần bảo đảm công tác phòng dịch.

Văn bản chỉ rõ, người vận chuyển, người mua hàng chỉ nhận hoặc giao hàng với đối tác có mang khẩu trang và phải giữ khoảng cách an toàn với người mua hàng (ít nhất 2m).

 

Người vận chuyển, người mua hàng không được tụ tập quá 10 người tại một địa điểm trong cùng thời điểm và phải giữ khoảng cách an toàn (ít nhất 2m).

Người vận chuyển, người mua hàng phải luôn mang khẩu trang trong suốt quá trình tác nghiệp, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng/nước hoặc dung dịch diệt khuẩn.

Các cơ sở dịch vụ ăn uống phải bố trí nơi giao hàng hợp lý, hướng dẫn người vận chuyển, người mua hàng xếp hàng trật tự và giữ khoảng cách an toàn (ít nhất 2 mét). Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập gây ùn tắc trong cơ sở.

Trước đó, đối với ứng dụng gọi đồ ăn GrabFood, công ty này đã trang bị tính năng cho phép khách hàng nhắn tin cho tài xế, yêu cầu đứng cách xa khách ít nhất 2 mét khi giao hàng. Tài xế cũng được yêu cầu phải đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

 
List comment
 
Zoom tạm dừng dịch vụ miễn phí với người dùng cá nhân Trung Quốc
icon

Nikkei đưa tin ứng dụng gọi video trực tuyến Zoom Video Communications đã dừng việc đăng ký người dùng mới tại Trung Quốc.

 
Huawei: Khi “tồn tại” trở thành từ khóa
icon

Lãnh đạo Huawei thừa nhận quy định hạn chế xuất khẩu chip mà Mỹ vừa đưa ra “chắc chắn khiến công ty bị ảnh hưởng'.

 
Facebook mua dịch vụ ảnh động Giphy
icon

Facebook cho biết đã mua lại Giphy, công cụ tìm kiếm ảnh động, video ngắn (GIF). Dịch vụ sẽ về chung nhà với Instagram.

 
Tướng Disney về làm CEO TikTok
icon

Kevin Mayer, người đứng đầu bộ phận streaming của Walt Disney, sẽ rời công ty giải trí này để trở thành CEO TikTok.

 
VNPT đạt 7 giải thưởng Sao Khuê 2020 trên nhiều lĩnh vực
icon

7 sản phẩm, giải pháp công nghệ của VNPT đã được vinh danh tại Lễ trao giải Sao Khuê 2020. VNPT cũng nằm trong top 3 doanh nghiệp nhận được nhiều giải thưởng nhất năm nay.

 
 
Ranh giới mong manh người hùng - tội phạm của hacker cứu thế giới
icon

Cứu thế giới khỏi mã độc WannaCry, nhưng thành tích đó cũng không đủ để hacker 22 tuổi Marcus Hutchins thoát khỏi vòng lao lý.

CMC Global năm thứ hai liên tiếp nhận giải Sao Khuê cho dịch vụ xuất khẩu phần mềm
icon

Ngày 15/5/2020, lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020 đã được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA). Năm nay, CMC Global vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê cho hạng mục “Dịch vụ xuất khẩu phần mềm”.

Lợi nhuận nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới giảm 'sốc'
icon

Lợi nhuận trong quý đầu tiên năm 2020 của Foxconn, đối tác sản xuất iPhone chính của Apple, giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ.

Chưa bao giờ chiến lược của Apple lại giống với nhà Android như lúc này đây
icon

Những chiếc iPhone ra mắt năm nay sẽ giúp hiện thực hóa một chiến lược mới của Tim Cook: dùng chính các chiêu bài của Android để giành giật thị phần của smartphone Android.

Hàn Quốc: Ngân hàng truyền thống làm thế nào để tồn tại trong kỷ nguyên fintech?
icon

Cạnh tranh giữa các ngân hàng truyền thống và công ty fintech như Kakao đang dần “nóng” lên khi nhà chức trách xóa bỏ nhiều trở ngại cho những dự án mới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123