Trà sữa được đặt nhiều hơn cơm trong mùa dịch

Dữ liệu của một ứng dụng cho thấy trà sữa được đặt nhiều nhất trong giai đoạn dịch bệnh.

Nhu cầu đặt đồ ăn tăng sau dịch

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho thấy nhu cầu đặt đồ ăn, thức uống của người dùng tăng lên giai đoạn dịch bệnh. Khảo sát vào tháng 4 cho thấy 75% người được hỏi có đặt đồ ăn về nhà, trong số này có đến 24% là người dùng mới, cho thấy nhu cầu tăng lên rõ rệt giai đoạn cách ly xã hội.

61% người được hỏi cho biết đặt đồ ăn thức uống do tiết kiệm thời gian di chuyển, và để an toàn trong giai đoạn dịch bệnh.

Khảo sát thực hiện trên 840 người ở Hà Nội và TP.HCM, qua tất cả hình thức đặt món: ứng dụng đặt đồ ăn, ứng dụng của riêng nhà hàng, gọi điện thoại, đặt qua mạng xã hội.

Trong tất cả hình thức nói trên, đặt đồ ăn qua ứng dụng phổ biến nhất. Có hơn 90% người sử dụng ứng dụng gọi thức ăn, vượt xa các hình thức khác như gọi điện trực tiếp đến nhà hàng hay đặt qua mạng xã hội. 

Dù vậy, có một khác biệt khá lớn giữa người Hà Nội và TP.HCM khi có đến gần nửa người dân thủ đô có dùng mạng xã hội và gọi điện để đặt đồ ăn, trong khi tỷ lệ này ở người dân TP.HCM chưa tới 10%.

Khi chọn đặt đồ ăn qua ứng dụng, người dùng đánh giá cao tính tiện lợi nhưng ngại về chi phí vận chuyển và chất lượng đồ ăn. Ngược lại, dù có ít người dùng nhưng ứng dụng do các nhà hàng tự phát triển được đánh giá cao hơn các hình thức khác ở chất lượng đồ ăn và tốc độ giao hàng.

Trong các ứng dụng được đặt nhiều, GrabFood dẫn đầu với 79% người dùng. Theo sau đó là Now và Go-Food lần lượt 56% và 41%.

 

Đặt trà sữa nhiều hơn đặt cơm

Một khảo sát của Grab vào tháng 4 cho thấy món trà sữa được đặt nhiều nhất giai đoạn đó, xếp sau đó là cơm. Trước dịch, thứ tự này đảo ngược.

Nền tảng này nhận định học sinh và dân văn phòng ở nhà thời điểm này khiến nhu cầu đặt trà sữa tăng lên.

Các món xếp sau là bún, mì, thức ăn nhanh, trà, cà phê… vốn là những món ăn quen thuộc, phổ biến với mọi người, không thay đổi thứ tự.

Dữ liệu cũng cho thấy trong dịch, người dùng Việt có vẻ thích ăn ngọt hơn hẳn trước đó. Số lượng đơn hàng các món tráng miệng tăng đến 52% so với thời điểm trước khi có dịch, mức tăng cao nhất trong số các nước Đông Nam Á.

Giá trị trung bình của một đơn hàng cũng tăng 26% so với trước khi có dịch, có thể vì lý do các thành viên trong gia đình đều ở nhà và ăn uống cùng nhau. Trong đó mức tăng nhiều nhất thuộc về bữa tối. 

Tại thời điểm chưa có dịch, vị trí bữa ăn có giá trị đơn hàng trung bình cao nhất trên ứng dụng này thuộc về bữa xế.

Chủ đề : grabfoodkinh doanh
 
List comment
 
Zoom tạm dừng dịch vụ miễn phí với người dùng cá nhân Trung Quốc
icon

Nikkei đưa tin ứng dụng gọi video trực tuyến Zoom Video Communications đã dừng việc đăng ký người dùng mới tại Trung Quốc.

 
Huawei: Khi “tồn tại” trở thành từ khóa
icon

Lãnh đạo Huawei thừa nhận quy định hạn chế xuất khẩu chip mà Mỹ vừa đưa ra “chắc chắn khiến công ty bị ảnh hưởng'.

 
Facebook mua dịch vụ ảnh động Giphy
icon

Facebook cho biết đã mua lại Giphy, công cụ tìm kiếm ảnh động, video ngắn (GIF). Dịch vụ sẽ về chung nhà với Instagram.

 
Tướng Disney về làm CEO TikTok
icon

Kevin Mayer, người đứng đầu bộ phận streaming của Walt Disney, sẽ rời công ty giải trí này để trở thành CEO TikTok.

 
VNPT đạt 7 giải thưởng Sao Khuê 2020 trên nhiều lĩnh vực
icon

7 sản phẩm, giải pháp công nghệ của VNPT đã được vinh danh tại Lễ trao giải Sao Khuê 2020. VNPT cũng nằm trong top 3 doanh nghiệp nhận được nhiều giải thưởng nhất năm nay.

 
 
Ranh giới mong manh người hùng - tội phạm của hacker cứu thế giới
icon

Cứu thế giới khỏi mã độc WannaCry, nhưng thành tích đó cũng không đủ để hacker 22 tuổi Marcus Hutchins thoát khỏi vòng lao lý.

CMC Global năm thứ hai liên tiếp nhận giải Sao Khuê cho dịch vụ xuất khẩu phần mềm
icon

Ngày 15/5/2020, lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020 đã được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA). Năm nay, CMC Global vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê cho hạng mục “Dịch vụ xuất khẩu phần mềm”.

Lợi nhuận nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới giảm 'sốc'
icon

Lợi nhuận trong quý đầu tiên năm 2020 của Foxconn, đối tác sản xuất iPhone chính của Apple, giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ.

Chưa bao giờ chiến lược của Apple lại giống với nhà Android như lúc này đây
icon

Những chiếc iPhone ra mắt năm nay sẽ giúp hiện thực hóa một chiến lược mới của Tim Cook: dùng chính các chiêu bài của Android để giành giật thị phần của smartphone Android.

Hàn Quốc: Ngân hàng truyền thống làm thế nào để tồn tại trong kỷ nguyên fintech?
icon

Cạnh tranh giữa các ngân hàng truyền thống và công ty fintech như Kakao đang dần “nóng” lên khi nhà chức trách xóa bỏ nhiều trở ngại cho những dự án mới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123