MWC 2020 bị hủy nhưng công tác chuẩn bị đã diễn ra từ trước. Ảnh: Getty Images

Quyết định này được đưa ra sau hơn một tuần các nhà triển lãm và các công ty lớn lần lượt rút khỏi MWC 2020. Trong tuyên bố, Giám đốc điều hành của GSMA John Hoffman cho biết, sự bùng phát của virus Covid-19 đã khiến cho họ không thể tổ chức sự kiện này. Triển lãm năm nay được lên kế hoạch diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha từ ngày 24 đến 27/2.

“Vì liên quan đến môi trường an toàn và lành mạnh ở Barcelona và nước chủ nhà hiện nay, GSMA đã hủy bỏ Triển lãm Barcelona 2020 vì mối quan tâm toàn cầu trước sự bùng phát dịch Covid-19. Với tình hình như hiện nay, GSMA không thể tổ chức sự kiện. Các thành viên chủ nhà tôn trọng và hiểu quyết định này. GSMA và nước chủ nhà sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau cho sự kiện Triển lãm Barcelona 2021 và các Triển lãm trong tương lai. Chúng tôi đồng cảm với những người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 ở Trung Quốc cũng như các quốc gia trên thế giới”, John Hoffman nói.

Số người lây nhiễm dịch Covid-19 đã vượt quá 60.000 người với tổng số ca tử vong là hơn 1.355, tính đến ngày 13/2. Hầu hết các trường hợp bị lây nhiễm và tử vong được ghi nhận ở Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc. Ít nhất 25 quốc gia có các trường hợp bị lây nhiễm. GSMA cố gắng xoa dịu nỗi sợ hãi bằng các biện pháp khử trùng gia tăng tại chỗ, khuyến cáo người tham dự không bắt tay và thậm chí cấm du khách đến từ Trung Quốc nơi phát hiện virus Covid-19 lần đầu tiên.

GSMA là một tổ chức thương mại công nghiệp, đại diện cho hơn 1.200 công ty trên toàn hệ sinh thái di động và Triển lãm di động thế giới (MWC) là cơ hội để hàng ngàn người tập hợp để hợp tác, giao dịch và ra mắt sản phẩm. MWC thường được tổ chức hàng năm tại Barcelona và nó có tác động kinh tế lớn và cũng tạo ra 14.100 việc làm bán thời gian.

MWC 2020 có sự hiện diện của nhà sản xuất điện thoại lớn của Trung Quốc cũng như tất cả các thương hiệu điện thoại thông minh lớn của các quốc gia trên thế giới. LG đã rút khỏi MWC hồi đầu tháng này và ZTE hủy một sự kiện báo chí theo kế hoạch do dịch Covid-19. Ericsson, một trong những nhà triển lãm lớn nhất tại MWC rút khỏi chương trình, trước khi Nvidia, Intel, Vivo, Sony, Amazon và NTT Docomo quyết định hủy bỏ. Cisco, Nokia, BT và HMD cũng thông báo hủy tham dự trong tuần này.