Tại thời điểm này, yêu cầu cơ bản đặt ra cho doanh nghiệp là cần có kịch bản work from home (làm việc tại nhà) hay work from anywhere (làm việc ở bất cứ đâu) giải quyết được các bài toán:

- Làm sao để quản lý công việc từ xa khi nhân viên phân rã?

- Làm sao để giao dịch kinh doanh không bị gián đoạn khi công tác phát hành, giao nhận hợp đồng, hóa đơn hay giao dịch tại ngân hàng có thể bị ngưng trệ?

Quản trị doanh nghiệp từ xa hiệu quả

Trong kịch bản trên, doanh nghiệp cần một nơi để tập trung tất cả các các nghiệp vụ từ bán hàng, nhân sự, kế toán, tuyển dụng, marketing đến mạng xã hội nội bộ công ty và cho phép nhân viên chỉ cần máy tính cá nhân và mạng internet có thể truy cập và làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

Được biết, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN là một trong các giải pháp giúp doanh nghiệp xử lý đầy đủ các nghiệp vụ trên. Quản lý dễ dàng cập nhật báo cáo đầy đủ của từng công việc và điều phối, ra quyết định nhanh chóng, chính xác trên đa nền tảng như: PC, laptop, tablet, moblie. Ngoài ra, trang tin nội bộ với nhiều tính năng tương tác giúp doanh nghiệp tạo dựng văn hóa từ xa, giữ vững tinh thần chiến đấu của nhân viên trong tâm bão covid-19.

Đảm bảo tính liên tục của công tác tài chính – kế toán doanh nghiệp

Tài chính – kế toán vốn là bộ phận then chốt, ảnh hưởng đến sự lưu chuyển dòng tiền của công ty. Trong trường làm việc tại nhà, yêu cầu đảm bảo các giao dịch tài chính vẫn được diễn ra là tối quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp, doanh nghiệp cần tính tới các biện pháp sau:

Hóa đơn điện tử nói chung được xem như công cụ hạn chế giao dịch trực tiếp, bởi kế toán không cần viết tay, tiếp xúc với hóa đơn hay chuyển phát cho khách hàng như trước. Các tác vụ chỉ đơn giản là phát hành online và gửi hóa đơn tới khách hàng ngay lập tức qua email, sms. Trên thị trường, với meInvoice.vn, người dùng còn có thể phát hành hóa đơn trên ngay trên điện thoại di động, tối đa hóa tính linh động mọi lúc mọi nơi trong tác nghiệp. Đồng thời, khách hàng có thể thanh toán ngay khi tra cứu hóa đơn thông qua chuyển khoản nhờ tính năng thanh toán ngay trên meInvoice.vn.

Vai trò của ngân hàng số và sự kết nối giữa hoạt động kế toán doanh nghiệp với ngân hàng số trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong trường hợp hạn chế di chuyển, chỉ cần tài khoản internet banking của ngân hàng, kế toán viên đã có thể thực hiện các thao tác đơn giản trên duy nhất một phần mềm kế toán MISA SME.NET với đầy đủ tính năng: Thanh toán, tự động hạch toán lệnh chuyển tiền vào hệ thống kế toán, truy vấn thông tin tài khoản…. Bởi phần mềm này đã được tích hợp cùng dịch vụ kết ngân hàng điện tử BankHub với hàng loạt các ngân hàng lớn. Nhờ vậy, kế toán hoàn toàn có thể làm việc ở bất cứ đâu mà không cần tới công ty hay ngân hàng.

Nhiều người tham gia ký số từ xa cùng một lúc

Từng nghiệp vụ như thủ trưởng ký hợp đồng giao dịch, kế toán kê khai thuế, bảo hiểm xã hội… đều cần USB Token ký số. Bởi vậy, thế hệ chữ ký số mới không cần USB Token là lựa chọn tối ưu, giải quyết được yêu cầu nhiều người cùng tham gia ký một lúc tại nhiều địa điểm khác nhau mà không cần mua nhiều USB Token. Chữ ký số eSign của MISA giúp nhà quản lý hay nhân viên được phân quyền chỉ cần PC, laptop thậm chí là tablet hay mobile đều có thể tiến hành ký số, giao dịch dễ dàng, không bị gián đoạn trong bất kể tình huống nào.

Quản lý, vận hành doanh nghiệp thông qua các công cụ online là xu hướng chung và đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng từ rất lâu. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 diễn ra doanh nghiệp mới thấy tầm quan trọng của hoạt động này. Mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp, đội ngũ của MISA – một trong các nhà cung cấp các giải pháp trên sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ trực tuyến khách hàng 24/24 để không chỉ giúp doanh nghiệp Việt vượt bão mà còn tạo nên sự đột phá, ngược dòng trong khó khăn.

Tìm hiểu thêm các công cụ làm việc online tại: http://misa.com.vn