Ảnh minh họa: Internet

Thị trường đi chung xe Trung Quốc đang đối mặt với thời kỳ khó khăn giữa hàng loạt báo cáo về các tài xế bị chẩn đoán nhiễm virus Corona mới. Theo Sun Naiyue, nhà phân tích tại Analysys, dịch viêm phổi cấp sẽ ảnh hưởng lớn tới toàn bộ ngành công nghiệp gọi xe vì tài xế có khả năng nhiễm virus. Nhu cầu sử dụng dịch vụ cũng giảm vì mọi người không ra ngoài.

Lo ngại về nguy cơ lây nhiễm gia tăng khi một tài xế của Didi Chuxing, nền tảng đi chung xe lớn nhất Trung Quốc, nhiễm virus. Đây là một trong các trường hợp tài xế taxi công nghệ đầu tiên được xác nhận mắc căn bệnh mới.

Sống tại tỉnh Hồ Nam, tài xế không còn làm cho Didi sau ngày 20/1. Người này đi khám bệnh vào ngày 29/1 vì cảm thấy không khỏe và vào ngày 5/2 được chẩn đoán nhiễm virus. Didi cho biết đã liên hệ với tà xế, sẽ hỗ trợ anh trong quá trình điều trị. Họ cũng cung cấp thông tin cho chính quyền địa phương.

Theo truyền thông, có ít nhất 5 ca tài xế taxi công nghệ được chẩn đoán nhiễm virus Corona/ Chẳng hạn, một tài xế ở miền nam tỉnh Hải Nam vẫn tiếp tục làm việc cho nhiều nền tảng ngay cả khi có triệu chứng vào ngày 27/1. Chính quyền tiết lộ người này vẫn làm việc cho tới khi đến bệnh viện ngày 31/1. Anh được chẩn đoán mắc bệnh vào ngày 4/2.

Chính quyền Bắc Kinh và Thượng Hải gần đây công bố các biện pháp nhằm khống chế tốc độ lây lan của virus Corona mới trên taxi và taxi công nghệ. Tài xế được hướng dẫn đeo khẩu trang, mở cửa sổ sau mỗi chuyến đi và khử trùng xe thường xuyên.

Tại hơn 106 thành phố, Didi thiết lập các trạm cung cấp khẩu trang, chất khử trùng miễn phí cũng như hỗ trợ khử trùng xe, theo dõi nhiệt độ tài xế. Didi đã ngừng hoạt động tại tâm dịch Vũ Hán nhưng vẫn cử các tài xế mặc trang phục bảo hộ đặc biệt để chuyên chở miễn phí nhân viên y tế trong thành phố.

Nhà phân tích Sun dự đoán ngành này sẽ phục hồi khi mọi người quay trở lại làm việc. Đó là vì họ sẽ chọn taxi hoặc taxi công nghệ thay vì phương tiện công cộng, nơi nhiều người tập trung, tăng nguy cơ nhiễm virus.