Video ca nhạc Tâm sự với anh do ca sỹ Hoàng Nhã Vy trình bày.

Như ICTnews đã đưa tin, trong ngày hôm nay (25/5/2019) Truyền hình FPT đã cung cấp cho ICTnews bằng chứng về việc POPS vi phạm bản quyền video ca nhạc “Tâm sự với anh”. Video ca nhạc này Công ty TNHH Sự kiện Truyền thông Phúc Lâm cấp độc quyền phân phối video ca nhạc cho Truyền hình FPT nhưng POPS lại sử dụng khai thác thương mại trên YouTube và trên App.

Chiều tối 25/5/2019, bà Sally Trương, đại diện của POPS đã trả lời ICTnews qua email bác bỏ cáo buộc của Truyền hình FPT. Theo bà Sally Trương, video ca nhạc “Tâm sự với anh” là một sản phẩm mà POPS được ca sỹ Hoàng Nhã Vy uỷ quyền cho POPS phân phối và quản lý bản quyền sản phẩm.

“POPS đã nhận được email của Bross & Partners đại diện cho FPT liên quan đến ca khúc "Tâm sự với anh" Hoàng Nhã Vy. Tuy nhiên, trong Giấy chứng nhận Cấp quyền do Công ty TNHH Sự kiện Truyền thông Phúc Lâm ký không thể hiện được ca khúc này nằm trong danh sách được cấp quyền cho FPT. Chúng tôi đã có phản hồi đề nghị FPT và Bross & Partners cung cấp đầy đủ giấy tờ để chúng tôi có cơ sở làm việc với đối tác là Hoàng Nhã Vy”, bà Sally Trương cho biết.

Liên quan đến video “Tâm sự với anh”, ngày 23/5/2019, Công ty CP Sở hữu Trí tuệ Bross và Cộng sự (theo ủy quyền của Truyền hình FPT) đã có thư cảnh báo gửi tới bà Esther Nguyễn, Giám đốc công ty CP Phong Phú Sắc Việt (POS WorldWide) cảnh báo POS WorldWide đã vi phạm quyền tác giả của Truyền hình FPT trên Internet. Động thái của Truyền hình FPT đưa ra chỉ một ngày sau khi POS WorldWide đã gửi đơn tố cáo tới một số cơ quan báo chí việc Truyền hình FPT vi phạm bản quyền nhiều nội dung do POS WorldWide sở hữu bản quyền.

Theo văn bản cảnh báo của Công ty CP Sở hữu Trí tuệ Bross và Cộng sự, Truyền hình FPT được Công ty TNHH Sự kiện Truyền thông Phúc Lâm (Truyền thông Phúc Lâm) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, khai thác độc quyền và thực thi bảo vệ quyền tác giả chương trình video ca nhạc “Tâm sự với anh”. Thế nhưng khoảng hai năm gần Truyền hình FPT phát hiện POS WorldWide đã sao chép, sử dụng và truyền đạt tới công chúng một số tác phẩm thuộc quyền sở hữu của Truyền thông Phúc Lâm qua mạng xã hội YouTube và ứng dụng Pops trên điện thoại có phát kèm quảng cáo.

Trong thư cảnh báo, Truyền hình FPT yêu cầu POS WorldWide gỡ bỏ toàn bộ các tác phẩm trên mọi nền tảng bao gồm Internet, ứng dụng điện thoại, website, mạng xã hội tác phẩm mà Truyền hình FPT đang nắm quyền khai thác độc quyền. Đồng thời yêu cầu POS WorldWide đăng lời xin lỗi chủ thể quyền và Truyền hình FPT trên các phương tiện thông tin đại chúng về hành vi xâm phạm quyền của mình.

Truyền hình FPT cũng đưa ra yêu cầu POS WorldWide không xâm phạm bất kỳ tác phẩm nào thuộc sở hữu của Truyền hình FPT và các tác phẩm mà Truyền hình FPT được cấp quyền độc quyền sử dụng. Truyền hình FPT đề nghị POS WorldWide thu xếp buổi làm việc giữa hai bên về bồi thường thiệt hại và thanh toán các khoản phí sử dụng phẩm bị xâm phạm quyền nêu trên.

Truyền hình FPT ra tối hậu thư cho POS WorldWide trả lời thư cảnh báo cũng như cung cấp bằng chứng POS WorldWide đã gỡ bỏ tác phẩm vi phạm bản quyền trước 12h ngày 25/5/2019, để tránh các hậu quả pháp lý đáng tiếc xảy ra. Truyền hình FPT cho rằng cáo buộc của POPS là vô căn cứ

Tranh cãi về bản quyền giữa Truyền hình FPT và POPS được khơi mào từ ngày 22/5/2019, khi POPS đã chủ động liên hệ với một số cơ quan báo chí cung cấp bằng chứng về việc Truyền hình FPT vi phạm bản quyền của POPS. Cụ thể, theo đại diện của POPS, FPT đã có hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả đối với các nội dung thuộc quyền sở hữu và quyền khai thác của POPS trên nền tảng đầu thu FPT. Theo cáo buộc của POPS, tính đến thời điểm hiện tại, Truyền hình FPT đã xâm phạm đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện một cách cố ý nhằm khai thác và thu lợi trái phép 303 nội dung thuộc sở hữu của POPS và hơn 1.800 của đối tác mà POPS được cấp phép trên Truyền hình FPT.

Đại diện POPS xác nhận đã nộp hồ sơ khởi kiện FPT tại Tòa án Nhân dân Quận 10 (TP.HCM) vào tháng 4 vừa qua.