Đầu tháng này, Twitter “mạnh mẽ khuyến khích” nhân viên làm việc từ xa nếu có thể. Tuy nhiên, hiện tại, làm việc từ xa đã trở thành mệnh lệnh bắt buộc đối với người của hãng này. Trong tuyên bố, Twitter nói “chúng tôi hiểu đây là bước đi chưa có tiền lệ nhưng bây giờ đang là thời điểm chưa từng có”.

Tổ chức Y tế thế giới chính thức tuyên bố Covid-19 là dịch bệnh toàn cầu. Tính đến ngày 12/3, thế giới có 126.132 người mắc và 4.632 người tử vong vì virus này.

Twitter cho biết sẽ hỗ trợ tất cả nhân viên, bao gồm cả nhân viên làm theo giờ và hợp đồng, chi phí để thiết lập “văn phòng tại gia”. Những ai không thể làm việc ở nhà vẫn sẽ được nhận lương tiêu chuẩn khi chính sách làm việc ở nhà có hiệu lực. Twitter cũng hỗ trợ chi phí thăm sóc mà cha mẹ có thể phải gánh nếu nhà trẻ của con phải đóng cửa vì Covid-19.

Bộ phận Inclusion & Diversity của mạng xã hội còn tổ chức #FlockTalk, chương trình hỗ trợ nhân viên qua mạng để thảo luận về “Covid-19 ảnh hưởng ra sao đến con người bằng nhiều cách khác nhau, từ trường học, văn phòng đóng cửa đến vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, phân biệt chủng tộc”.

Trước đó, ngày 2/3, Twitter thông báo khuyến khích nhân viên làm việc từ xa. Nhân viên tại Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc yêu cầu làm việc ở nhà. Với chính sách mới nhất, mạng xã hội khẳng định ưu tiên hàng đầu là an toàn và sức khỏe của nhân viên và công ty phải có trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng, những người dễ bị tổn thương, nhân viên y tế ở tuyến đầu trận chiến.

Các hãng công nghệ khác như Amazon, Box và Lyft cũng thi hành chính sách hay khuyến nghị làm việc từ xa trước diễn biến phức tạp của Covid-19. Hàng loạt sự kiện quan trọng của giới công nghệ bị hủy bỏ.