Trong một tuyên bố, Twitter nói họ là “một trong các doanh nghiệp đầu tiên áp dụng mô hình WFH (làm việc ở nhà)” khi dịch bệnh xảy ra song sẽ không phải “một trong các doanh nghiệp đầu tiên quay lại văn phòng”.

Công ty cho biết nếu nhân viên có vai trò và rơi vào tình huống cho phép làm việc từ xa, nếu họ muốn tiếp tục làm như vậy “vĩnh viễn” thì “chúng tôi sẽ cho phép điều đó xảy ra”. Nếu không, văn phòng sẽ là nơi ấm áp và chào đón họ cùng với một số biện pháp phòng ngừa khi Twitter cảm thấy an toàn để đi làm trở lại.

Theo Twitter, văn phòng sẽ không mở cửa trước tháng 9. Khi mở, công ty sẽ vô cùng thận trọng và có lộ trình. Sẽ không có các chuyến công tác trước tháng 9 trừ một số ít ngoại lệ và không có sự kiện gặp gỡ nào trong phần còn lại của năm 2020. Twitter khẳng định sức khỏe của nhân viên và cộng đồng là ưu tiên cao nhất của họ trong các tháng tiếp theo.

Twitter đã nhắc tới mô hình làm việc từ xa trước cả khi dịch bệnh xuất hiện. Trong cuộc gọi báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2019, CEO Twitter Jack Dorsey nói về ý tưởng làm việc từ xa khi bày tỏ sự bất mãn rằng quá nhiều nhân viên đang sống tại San Francisco.

Các gã khổng lồ công nghệ khác cũng cập nhật những biện pháp làm việc từ xa trong tương lai gần khi các chuyên gia dự đoán làm việc từ xa sẽ trở nên thông dụng hơn sau đại dịch và những chuyến công tác sẽ hiếm hơn.

Tuần trước, Facebook cho biết phần lớn nhân viên công ty được tiếp tục làm việc ở nhà đến hết năm 2020, còn Alphabet – công ty mẹ Google – nói nhân viên có thể quay lại văn phòng dần dần từ tháng 6 nhưng một số vẫn được phép làm từ xa cho tới hết năm.