Ứng dụng “be” lấn sân sang lĩnh vực tài chính.

Một nguồn tin của ICTnews cho hay, ứng dụng "be" sắp mở thêm một dịch vụ mới, đánh dấu bước lấn sân sang lĩnh vực tài chính chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt thị trường Việt Nam.

Dịch vụ tài chính mới của Be rất có thể sắp ra mắt trong một thời gian ngắn nữa và được tích hợp ngay trên nền tảng của ứng dụng gọi xe "be". Đây được xem như một bước đi nhanh và bài bản khi startup công nghệ này mới chỉ ra mắt vào cuối năm ngoái.

Hiện ứng dụng gọi xe "be" chỉ hỗ trợ thanh toán đối với thẻ MasterCard và Visa. Việc ra mắt dịch vụ tài chính sẽ giúp ứng dụng này tận dụng được lượng đối tác tài xế và khách hàng có sẵn để xây dựng một hệ sinh thái tài chính số trên nền tảng di động. Đây cũng là xu hướng các ứng dụng công nghệ như Grab, Go-Jek, Zalo... đang hướng đến.

Việc mở rộng dịch vụ tài chính sẽ giúp khách hàng của "be" tối ưu nhu cầu thanh toán. Chắc chắn, sau dịch vụ tài chính này, "be" sẽ mở rộng thêm hàng loạt tiện ích cho người dùng như thanh toán cho các chuyến đi và các dịch vụ giao vận, nạp tiền điện thoại, thanh toán tại cửa hàng mà không cần dùng tiền mặt.

Đầu tháng 5, trong một sự kiện được tổ chức tại Hà Nội, ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group từng chia sẻ, tính đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với khoảng 30.000 tài xế, đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày. “be” đã hoàn thành 10 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài.

Tính đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ sau hơn 5 tháng hoạt động chính thức. Theo kế hoạch, “be” sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới.

Be cho hay công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đóng góp vào nguồn thu của địa phương và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. CEO Be cũng tỏ tham vọng sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử... trên nền tảng ứng dụng gọi xe “be".