Ứng dụng mua sắm được hoàn tiền ShopBack sẽ ra mắt thị trường Việt Nam

ictnews Việt Nam sẽ là thị trường thứ tám ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho ShopBack, startup có trụ sở tại Singapore và là đại diện thành công cho mô hình mua sắm trực tuyến được hoàn tiền.

Được thành lập vào năm 2014 khi mới là một trang web hoàn tiền đơn giản để quảng cáo và tăng lượng người mua sắm cho đối tác, đến nay ShopBack đang hoạt động tại Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Đài Loan, Úc và Indonesia. 

ShopBack đã phát triển ở 8 quốc gia trong vòng 5 năm

Năm 2018, ShopBack đạt tăng trưởng hàng năm 250% tính trên số đơn đặt hàng và doanh thu. Công ty đã thực hiện hơn 2,5 triệu giao dịch hàng tháng cho hơn 7 triệu người dùng ở 7 quốc gia châu Á, mang lại doanh thu gần 1 tỷ USD cho hơn 2.000 đối tác thương mại trực tuyến và ngoại tuyến.

Trưởng bộ phận phát triển của ShopBack, chị Josephine Chow cho biết Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng của thương mại điện tử do dân số trẻ, lượng người dùng am hiểu công nghệ chiếm tỷ trọng lớn. Bên cạnh việc mua hàng trực tuyến, sự gia tăng của các dịch vụ ví điện tử cũng trở thành “mồi lửa” cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam bước vào thời kỳ bùng nổ.

Chị Chow cho biết ShopBack có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, với hơn 100 nhà bán lẻ đã đồng ý hợp tác. ShopBack đang công khai chuẩn bị đội ngũ nhân sự để thực hiện chiến lược tham gia thị trường Việt Nam với việc xây dựng trung tâm R&D thứ 3 tại khu vực châu Á ở TP. Hồ Chí Minh.

 

Tại Việt Nam, các chương trình khuyến mãi hoàn tiền mới chỉ được các ngân hàng và hãng hàng không thực hiện, ngoài ra cũng có một số trang web tương tự ShopBack là tichluy.vn, Putatu và rungrinh.vn. Tuy nhiên hầu hết các trang web này đều không thu hút được khách hàng, điều này mang lại lợi thế cho ShopBack - với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ sẽ có cơ hội trở thành người dẫn đầu thị trường. Đến nay, ShopBack tuyên bố đã thực hiện chương trình hoàn tiền lên đến 60 triệu USD chỉ tính riêng khu vực Đông Nam Á.

Với nhiệm vụ là tạo ra một nền tảng mua sắm thông minh cho người dùng, ShopBack thúc đẩy việc sáng tạo những dịch vụ đáp ứng rộng hơn nhu cầu mua sắm theo từng đặc điểm quốc gia và gia tăng trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng.

ShopBack lựa chọn chiến lược địa phương hóa cho sự phát triển của công ty. Tại mỗi quốc gia, ShopBack nghiên cứu đặc điểm trong nhu cầu và hành vi mua sắm của người dùng từ các trang thương mạng điện tử có sẵn, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh vô cùng thành công.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123