Được thành lập vào năm 2014 khi mới là một trang web hoàn tiền đơn giản để quảng cáo và tăng lượng người mua sắm cho đối tác, đến nay ShopBack đang hoạt động tại Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Đài Loan, Úc và Indonesia. 

ShopBack đã phát triển ở 8 quốc gia trong vòng 5 năm

Năm 2018, ShopBack đạt tăng trưởng hàng năm 250% tính trên số đơn đặt hàng và doanh thu. Công ty đã thực hiện hơn 2,5 triệu giao dịch hàng tháng cho hơn 7 triệu người dùng ở 7 quốc gia châu Á, mang lại doanh thu gần 1 tỷ USD cho hơn 2.000 đối tác thương mại trực tuyến và ngoại tuyến.

Trưởng bộ phận phát triển của ShopBack, chị Josephine Chow cho biết Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng của thương mại điện tử do dân số trẻ, lượng người dùng am hiểu công nghệ chiếm tỷ trọng lớn. Bên cạnh việc mua hàng trực tuyến, sự gia tăng của các dịch vụ ví điện tử cũng trở thành “mồi lửa” cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam bước vào thời kỳ bùng nổ.

Chị Chow cho biết ShopBack có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, với hơn 100 nhà bán lẻ đã đồng ý hợp tác. ShopBack đang công khai chuẩn bị đội ngũ nhân sự để thực hiện chiến lược tham gia thị trường Việt Nam với việc xây dựng trung tâm R&D thứ 3 tại khu vực châu Á ở TP. Hồ Chí Minh.

Tại Việt Nam, các chương trình khuyến mãi hoàn tiền mới chỉ được các ngân hàng và hãng hàng không thực hiện, ngoài ra cũng có một số trang web tương tự ShopBack là tichluy.vn, Putatu và rungrinh.vn. Tuy nhiên hầu hết các trang web này đều không thu hút được khách hàng, điều này mang lại lợi thế cho ShopBack - với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ sẽ có cơ hội trở thành người dẫn đầu thị trường. Đến nay, ShopBack tuyên bố đã thực hiện chương trình hoàn tiền lên đến 60 triệu USD chỉ tính riêng khu vực Đông Nam Á.

Với nhiệm vụ là tạo ra một nền tảng mua sắm thông minh cho người dùng, ShopBack thúc đẩy việc sáng tạo những dịch vụ đáp ứng rộng hơn nhu cầu mua sắm theo từng đặc điểm quốc gia và gia tăng trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng.

ShopBack lựa chọn chiến lược địa phương hóa cho sự phát triển của công ty. Tại mỗi quốc gia, ShopBack nghiên cứu đặc điểm trong nhu cầu và hành vi mua sắm của người dùng từ các trang thương mạng điện tử có sẵn, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh vô cùng thành công.