MoMo vừa tung chương trình Lắc Xì 2020 tạo hiệu ứng khá tốt trên mạng xã hội. Trong chương trình này, người dùng cài ứng dụng MoMo, chọn vào Lắc Xì, sau đó sẽ lắc điện thoại để được tặng thẻ giảm giá hoặc linh thú, đôi khi là các lời chúc. Người dùng sưu tập đủ 8 linh thú có cơ hội nhận 1 triệu đồng hoặc chia nhau 10 tỷ đồng.

Giao diện trò chơi Lắc Xì 2020. Ảnh: H.Đ

Phía MoMo cho biết tổng giá trị giải thưởng lần này lên đến 200 tỷ đồng, gấp đôi con số 100 tỷ đồng Lắc Xì năm 2019.

Sau 5 ngày ra mắt, game Lắc Xì của MoMo có được 2 triệu người chơi, cao điểm có lúc 1 triệu người tham gia.

Trong trò chơi của MoMo, người dùng phải lắc lu để nhận quà. Có tổng số hơn 50 triệu lượt lắc lu, trong đó có tới gần một nửa lượt lắc lu trộm nhà bạn bè (người dùng có thể chọn sang nhà bạn bè và lắc lu của họ để lấy quà). 

Trong trò chơi này, MoMo cho biết có gần 3 triệu bao lì xì đã được người dùng gửi đi và nhận lại; gần 20 triệu thẻ quà tặng gồm thẻ giảm giá, tiền lì xì... đã được gửi tới ví người dùng MoMo. Trung bình mỗi người dùng đã nhận 10 thẻ quà.

Do có sự tương tác với người chơi và bạn bè, lại kéo dài xuyên Tết, trò chơi của MoMo rõ ràng sẽ “dụ” được rất nhiều người dùng mới tham gia, đồng thời gia tăng mức độ sử dụng ứng dụng của người dùng hiện hữu. 

Năm ngoái, Lắc Xì 2019 của MoMo tạo hiệu ứng rất tốt khi trở thành chiến dịch Tết nổi bật nhất trên mạng xã hội do YouNet thống kê.

Cuối năm 2019, trong buổi chia sẻ chiến lược của công ty trước giới truyền thông, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch MoMo, cho biết sẽ xây dựng ứng dụng này kết hợp công - tài - trí (công nghệ, tài chính, giải trí). 

“MoMo đã từng cho tiền người dùng mới để họ sử dụng dịch vụ nhưng họ không xài. Từ đó chúng tôi nghĩ rằng nên thêm một chút gì giải trí thú vị để thu hút người dùng. Phải vui thì họ mới sử dụng”, ông Tường nói.  

Từ đó, năm ngoái, MoMo xây dựng các chiến dịch như Lắc Xì 2019 rất thành công, hay gameshow Tường lửa và thêm chú heo Hoàn tiền tiết kiệm...