Trong thời gian diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội, nhiều món đặc sản của Hà Nội như phở, cafe, nem rán… sẽ được các nghệ nhân ẩm thực chuẩn bị, phục vụ miễn phí tại Trung tâm báo chí quốc tế, đặt tại Cung văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô.

Cafe trứng của quán Giảng được lựa chọn giới thiệu với bè bạn quốc tế trong suốt những ngày diễn ra hội nghị.

Vì sao cafe trứng Giảng được chọn phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều 2019? - Ảnh 1.

Cafe trứng của quán Giảng (Hà Nội) được nhiều hãng thông tấn thế giới đặc biệt chú ý. Thức uống này sẽ được phục vụ tại Trung tâm báo chí quốc tế nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, tại Hà Nội.

Chia sẻ về niềm vinh dự bất ngờ này, anh Vũ Khắc Sơn (quản lý của quán Giảng – trên đường Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội) cho biết, từ ngày 26/2, Giảng sẽ mang 3.000 cốc cafe trứng phục vụ sự kiện. Mỗi ngày, sẽ có 300 cốc cafe, chia làm 3 ca phục vụ cho thực khách.

"Như mọi lần, nguyên liệu đều được chuẩn bị hết sức cẩn thận. Tuy vậy, đây là lần đầu tiên cafe Giảng được chế biến ngoài phạm vi quán, và phục vụ sự kiện đặc biệt. Để đảm bảo độ ngon, nóng cho đồ uống, cafe sẽ được đun trực tiếp ngay tại khu ẩm thực của trung tâm báo chí", anh Sơn tiết lộ.

Cũng theo quản lý này, toàn bộ cafe trứng sẽ được đựng trong một loại cốc giấy chất lượng tốt nhất, có thể tái chế nhằm bảo vệ môi trường.

Mặc dù phục vụ tới 3.000 cốc cafe, song Giảng không gặp bất cứ trở ngại, hay bị động về khâu chuẩn bị bột cafe hay trứng, sữa đặc có đường, bơ và phô mai. Hiện tại, Giảng có tới khoảng 10 tấn bột cafe do chính chủ quán tự tay chọn lựa hạt cafe rồi rang xay để đảm bảo chất lượng.

Anh Sơn cũng cho biết thêm, mặc dù số lượng cafe lên tới hàng nghìn cốc, song quán chỉ có 3 người (trong đó có anh) được vào khu vực Trung tâm báo chí quốc tế để chế biến đồ uống nhằm đảm bảo các yếu tố an ninh. Quán Giảng nhận được thông tin sẽ phục vụ hội nghị chỉ hai ngày trước khi sự kiện bắt đầu.

"Nhờ hương vị thơm ngon đặc biệt riêng và truyền thống lâu đời, cũng như từng được UNBD thành phố Hà Nội lựa chọn là thức uống đặc biệt phục vụ trong các hội nghị, sự kiện đón tiếp nhiều đoàn đại biểu trong nước và quốc tế trong thời gian gần đây, vì thế cafe trứng của Giảng đã may mắn được đề xuất là thức uống phục vụ cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2 này", anh Sơn tiết lộ.ư

Mặc dù là niềm vinh dự, song anh Sơn và chủ quán Giảng không tránh được cảm giác hồi hộp, lo lắng.

"Áp lực không phải đến từ số lượng cafe phải chuẩn bị, mà chúng tôi nhận thấy mình cần phải chuyên nghiệp thực sự, để xứng đáng với niềm tin của thành phố khi lựa chọn Giảng, cũng như giữ gìn thương hiệu, hình ảnh của cafe trứng Giảng trong tình cảm của khách hàng và bè bạn quốc tế", anh Sơn nói.

Những ngày qua, nhờ sức nóng của hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều, hàng loạt hàng quán ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội chật cứng khách quốc tế.

Cafe Giảng cũng trong tình trạng quá tải suốt gần một tuần lễ qua do khách du lịch, phóng viên báo chí tìm đến thưởng thức đồ uống đặc trưng của quán và đưa tin bài. Ly cafe hơn 70 năm tuổi của Giảng vẫn chứng minh sức hút khó cưỡng với những người đam mê cafe.

Nằm trong "bộ tứ" nổi tiếng một thời "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng", cafe Giảng là một trong những thương hiệu lâu đời nhất ở đất Hà Thành, do cụ Nguyễn Văn Giảng – từng là nhân viên pha chế ở khách sạn Metropole thời Pháp thuộc, sáng lập ra.

Cafe trứng ra đời xuất phát từ việc khan hiếm mặt hàng sữa tươi thời điểm bấy giờ và cụ Giảng đã dùng lòng đỏ trứng gà như một giải pháp thay thế. Điểm đặc biệt của thức uống này chính là cafe không có mùi tanh của trứng mà vẫn sánh mịn, thơm và đậm đà.

 

Nhịp sống kinh tế