Vì sao hãng gọi xe công nghệ Fastgo chọn chiến lược giá rẻ cho dịch vụ của mình?

ictnews Chia sẻ lý do lựa chọn chiến lược giá rẻ, CEO Fastgo Nguyễn Hữu Tuất cho biết, đi lại là nhu cầu hàng ngày của khách hàng, chúng tôi muốn khách hàng yên tâm khi sử dụng FastGo mà không lo lắng về việc giá cả thất thường, nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

CEO Fastgo Nguyễn Hữu Tuất khẳng định giá dịch vụ của Fastgo đang rẻ nhất thị trường | Vì sao Fastgo chọn chiến lược giá rẻ cho dịch vụ của mình? | Fastgo châm ngòi cuộc chiến về giá? | Fastgo mở chiến dịch “Fastgo thách đâu rẻ bằng”

Ứng dụng gọi xe thuần Việt của FastGo Việt Nam trực thuộc tập đoàn NextTech chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 12/6/2018.

Fastgo châm ngòi cuộc chiến về giá?

Thông điệp “Fastgo thách đâu rẻ bằng” xuất hiện nhiều trên phương tiện truyền thông trong những ngày qua như một động thái “châm ngòi” của Fastgo trong cuộc chiến về giá giữa các ứng dụng gọi xe. Điều này khiến nhiều khách hàng không khỏi tò mò, liệu thực tế có phải Fastgo là hãng đặt xe đang có giá rẻ nhất thị trường không?

Giải đáp cho thắc mắc trên, ông Nguyễn Hữu Tuất - CEO FastGo tự tin khẳng định: “Bên cạnh chất lượng tốt, Fastgo luôn tự tin rẻ nhất trên thị trường gọi xe. Fastgo chỉ thu một khoản phí nhỏ và không thu phí tính trên mỗi cuốc xe. Bởi vậy, giá dịch vụ của chúng tôi ở mức rất cạnh tranh”.

Để chứng minh “Fastgo thách đâu rẻ bằng”, ông Tuất mở ứng dụng Fastgo và đặt chuyến từ BigC Thăng Long đến bến xe Giáp Bát với giá 84.000 đồng/chuyến. Trong khi cũng địa điểm này trên các app đặt xe công nghệ khác thì không hề có giá dưới mức 100.000 đồng/chuyến. Cũng là vấn đề giá cả, ở các giờ cao điểm, FastGo chỉ áp dụng mức giá bằng 2/3 so với một số ứng dụng khác.

“FastGo không thu tiền hoa hồng từ tài xế và chỉ tính phí 30.000 đồng (1,3 USD) mỗi tài xế nếu họ kiếm được hơn 400.000 đồng mỗi ngày. FastGo cam kết giữ mức thuế hành khách không thay đổi, nhưng họ đề xuất một khoản phí (từ 10.000 đồng đến 100.000 đồng) đối với lái xe để đảm bảo các chuyến đi trong giờ cao điểm”, ông Tuất cho biết.

Cũng theo giải thích của ông Tuất, FastGo phải cân bằng 2 việc, quyền lợi của lái xe trong giờ cao điểm và quyền lợi của khách hàng. Về phần tài xế, ứng dụng khác có thể tăng giá gấp rưỡi, nhưng thu chiết khấu gần 30%, trong khi FastGo không thu phí. Và để tài xế không bị thiệt thòi, FastGo đưa ra hình thức tips để khách hàng có thể trả thêm cho lái xe. “Đứng ở góc độ người tiêu dùng, khách hàng sẽ được chủ động quyết định trả bao nhiêu cho cuốc xe, cũng như chủ động sử dụng dịch vụ, thay vì phải dùng giá cao như hiện tại”, CEO FastGo cho hay.

 

"Đền tiền gấp 3 nếu tìm thấy giá rẻ hơn"

“Nhiều người luôn thắc mắc Fastgo giữ vị trí giá rẻ nhất thị trường trong bao lâu hay chỉ trong chiến dịch. Nhưng chúng tôi khẳng định là Fatsgo luôn rẻ, rẻ mọi lúc, mọi nơi”, ông Tuất nói.

“Nếu khách hàng chứng minh được cùng điểm đi, cùng điểm đến, mà giá của FastGo đắt hơn so với các ứng dụng gọi xe khác từ nay tới 30/4/2019, FastGo sẽ đền gấp 3 lần tiền chênh lệch, hoàn trực tiếp vào tài khoản FastGo của khách. Giá được so sánh chưa bao gồm các loại khuyến mại và phí cầu đường giao thông”, thông tin chính thức từ Fastgo.

Chị Phan Hiền (Cầu Giấy – Hà Nội), thường xuyên đi làm bằng taxi cho biết: “Với đông đảo nhà cung cấp dịch vụ đặt xe cùng nhiều mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng băn khoăn về quyết định chọn bên nào. Trước đây tôi hay dùng Grab để di chuyển nhưng từ khi biết đến Fastgo thì mới phát hiện ra lâu nay mình bị hớ vì giá của 2 app chênh nhiều đặc biệt là trong giờ cao điểm. Và từ đó đến giờ tôi chỉ sử dụng Fastgo”.

Thông qua chương trình “Fastgo thách đâu rẻ bằng”, Fastgo mong muốn khẳng định cam kết với người tiêu dùng và đối tác của mình về việc duy trì chính sách không thu hoa hồng theo cuốc xe, duy trì được mức giá thấp cho khách gọi xe đồng thời hỗ trợ đối tác lái xe có thu nhập xứng đáng.

Ông Tuất cũng cho biết thêm, khách hàng mục tiêu của FastGo là nhân viên văn phòng. Ngoài thanh toán tiền mặt thì những người trẻ thích sử dụng thẻ tín dụng hoặc thanh toán bằng di động sẽ rất tiện lợi.

Trao đổi với ICTnews về lý do lựa chọn chiến lược giá rẻ cho dịch vụ đặt xe công nghệ của đơn vị mình, CEO Fastgo Nguyễn Hữu Tuất chia sẻ: “Đi lại là nhu cầu hàng ngày của khách hàng, chúng tôi muốn khách hàng yên tâm khi sử dụng FastGo mà không lo lắng về việc giá cả thất thường, nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Chúng tôi không thu chiết khấu đối với lái xe, vì vậy phải thu hút khách hàng bằng chiến lược giá rẻ hơn, nhưng vẫn đảm bảo thu nhập lái xe cao hơn đối thủ khác cho cùng một chuyến đi trong điều kiện bình thường”.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123