Song, còn một yếu tố nữa cũng thu hút mọi người không kém, đó là … mái tóc của Mark Zuckerberg.

Một nữ nghị sĩ, Dân biểu Katie Porter, thậm chí đã đề cập đến mái tóc của Mark ngay trong phiên điều trần.

Trong khi đó, trên Twitter, một người dùng đã lý giải nguồn gốc mái tóc ngắn của Mark. Đơn giản chỉ là Zuckerberg … thần tượng vị Hoàng đế La Mã Augustus Caesar.

Cách giải thích trên không phải là vô căn cứ. Trong một bài viết trên trang New Yorker năm 2018, Zuckerberg đã tiết lộ sự ngưỡng mộ của anh đối với hoàng đế - anh và vợ thậm chí đã tới Rome để hưởng tuần trăng mật. Mark đã nói rằng: "Vợ tôi trêu chọc tôi. Cô ấy nói rằng tuần trăng mật của chúng tôi có sự hiện diện của 3 người: tôi, cô ấy và Augustus. Tất cả các bức ảnh đều là những tác phẩm điêu khắc về Augustus".

Zuckerberg và vợ thậm chí đã đặt tên cho một trong những cô con gái của họ là August.

Tất cả sự ngưỡng mộ đó có thể lý giải tại sao kiểu tóc của Zuckerberg gần giống với kiểu tóc của "The Caesar" (mặc dù phong cách này thực sự được đặt theo tên của Hoàng đế Julius Caesar - ảnh dưới).

Nhưng Augustus, cháu trai và con nuôi của Julius Caesar, đều có mái tóc tương tự trong hầu hết các bức tượng

Augustus

Theo Business Insider, Facebook không bình luận gì về nguồn cảm hứng kiểu tóc của Zuckerberg. Vì vậy, trong khi chúng ta không biết rõ vì sao CEO Facebook lại để kiểu tóc ngắn "ngô ngố" như vậy, thì hoàng đế Caesar có thể là một lời giải thích!

Hoàng Lan