Theo thông báo của Công ty cổ phần Vinhomes (VHM), việc HĐQT của VHM bầu bà Nguyễn Diệu Linh làm Chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Nhật Vượnglà theo đề nghị của chính ông Phạm Nhật Vượng.

Ngày 28/02/2019, Công ty cổ phần Vinhomes (VHM) công bố một loạt nghị quyết của HĐQT liên quan đến việc thay đổi nhân sự cấp cao.

Theo đó, bà Nguyễn Diệu Linh được bầu là Chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Nhật Vượng, đồng thời bổ nhiệm bà Lưu Thị Ánh Xuân làm Tổng Giám đốc thay cho bà Nguyễn Diệu Linh.

Theo thông báo của VHM, việc HĐQT bầu bà Nguyễn Diệu Linh làm Chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Nhật Vượng là theo đề nghị của chính ông Phạm Nhật Vượng.

Tân Chủ tịch HĐQT CTCP Vinhomes Nguyễn Diệu Linh.

Tại nghị quyết thứ nhất về việc bầu bà Nguyễn Diệu Linh làm Chủ tịch HĐQT công ty, HĐQT nhất trí bầu bà Linh làm Chủ tịch HĐQT thay ông Vượng kể từ ngày 28/02/2019.

Bà Nguyễn Diệu Linh sinh năm 1974 tại Hà Nội, làm việc tại Vingroup từ năm 2005 và được bầu vào HĐQT của Vingroup từ năm 2008. Bà Linh hiện cũng đang kiêm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT của tập đoàn Vingroup. Trước khi gia nhập Vingroup, bà Linh được biết đến là một luật sư.

Thay thế cho vị trí Tổng Giám đốc CTCP Vinhomes do bà Diệu Linh để lại, HĐQT VHM đã ban hành nghị quyết thứ hai về việc miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với bà và bổ nhiệm bà Lưu Thị Ánh Xuân làm CEO của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lớn nhất Việt Nam.

pham nhat vuong, vingroup, vietnam

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn là Chủ tịch HĐQT của Vingroup.

HĐQT VHM cũng ban hành nghị quyết thứ ba, theo đó ông Phạm Nhật Vượng không còn là người đại diện theo pháp luật của công ty. 3 người đại diện theo pháp luật mới nhất của VHM là Chủ tịch Nguyễn Diệu Linh, Tổng Giám đốc Lưu Thị Ánh Xuân và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Trai.

Một chi tiết đáng chú ý trong loạt thay đổi này là HĐQT của công ty đã ra nghị quyết thứ tư giao HĐQT, Tổng Giám đốc căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của Công ty.

Như vậy, rất có thể những thay đổi trên đây thể hiện cho một hướng đi mới của Vingroup theo định hướng mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đưa Vingroup hướng mạnh mục tiêu Tập đoàn công nghệ.

CTCP Vinhomes được thành lập từ năm 2008 và là công ty con của Vingroup. VHM chính thức niêm yết trên sàn HOSE từ 17/05/2018 với khối lượng niêm yết lên đến hơn 3,3 tỷ cổ phiếu. Hiện mức vốn hóa thị trường của cổ phiếu VHM đã xấp xỉ 14 tỷ USD và trở thành một trong những mã cổ phiếu có ảnh hưởng nhất trên sàn HOSE.