Elon Musk tại sự kiện hôm 7/1. Ảnh: Internet

Hôm 7/1, Elon Musk phát biểu tại sự kiện ra mắt Model 3 sản xuất tại Trung Quốc. Tại đây, ông đã thể hiện vũ đạo ngay lập tức khi vừa lên sân khấu. Sự kiện này dành cho nhân viên, các ông chủ Tesla và nhiều quan chức chính phủ. Musk cởi áo khoác ngoài và bắt đầu nhảy múa trong vòng 40 giây. Điều duy nhất chúng ta có thể rút ra từ màn thể hiện này có lẽ là tiền không thể khiến các tỷ phú nhảy đẹp hơn.

Musk đăng video lên Twitter cá nhân và đùa rằng nó “không thích hợp xem tại nơi làm việc”. Vũ điệu của ông khiến khán giả cười ngất. Dù vậy, CEO Tesla có lý do để vui mừng như vậy. Tháng 12/2019, tòa án phán quyết Musk không làm tổn hại danh tiếng của thợ lặn người Anh Vernon Unsworth khi gọi ông này là “kẻ ấu dâm”. Cổ phiếu của Tesla cũng đạt kết quả tốt, tăng khoảng 160% và đạt mức cao kỷ lục chỉ vài tháng sau khi xuống đáy hồi tháng 6/2019. Doanh số mạnh mẽ và lợi nhuận khả quan đều gây bất ngờ cho giới đầu tư cũng như phố Wall.

Tại sự kiện, Musk thông báo Tesla sẽ sản xuất Model Y – mẫu SUV giá rẻ hơn – tại nhà máy Thượng Hải và dự định mở trung tâm thiết kế tại Trung Quốc. Nhà máy Tesla Thượng Hải có chi phí đầu tư 2 tỷ USD và bắt đầu giao xe chỉ trong 357 ngày – kỷ lục đối với các nhà sản xuất xe hơi toàn cầu tại đây. 10 khách hàng đầu tiên đã nhận xe vào ngày diễn ra sự kiện.

Ít nhất, Musk cũng nên tự hào vì mình nhảy đẹp mắt hơn ‘vũ đạo khỉ’ của cựu CEO Microsoft Steve Ballmer trong sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập Microsoft vào năm 2000.