20h tối nay, khai trương Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2019 | Viettel Post dự kiến chi gần 20 tỷ đồng cho chương trình Online Friday 2019

Ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post (người đứng giữa) tham gia ký kết đưa Gian hàng Quốc gia Việt Nam lên sàn thương mại điện tử Voso.vn của Viettel Post (Nguồn ảnh: idea.gov.vn)

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trực tiếp triển khai thường niên từ năm 2014 vào thứ sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Trong năm 2019, năm thứ 6 chương trình được tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam – Online Friday sẽ diễn ra trong 24 giờ ngày thứ sáu, ngày 6/12/2019 với quy mô trên 2.000 website, doanh nghiệp tham gia, tập trung vào các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và mức giá hấp dẫn.

Theo Ban tổ chức, mục tiêu chương trình năm nay nhằm thu hút các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan tham gia, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến do được tiếp cận tới hàng chính hãng 100% từ các nhãn hàng lớn, miễn phí chi phí chuyển phát cùng nhiều khuyến mãi lớn. Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp chuyển phát và doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.

Theo kế hoạch, vào 20h tối nay, ngày 5/12/2019, tại khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, sẽ diễn ra lễ khai trương  Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday và trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử 2019.

Là một trong những doanh nghiệp chuyển phát đã tích cực tham gia chương trình Online Friday trong 3 năm trở lại đây, thông tin với ICTnews, đại diện Viettel Post cho hay, năm nay dự kiến ngân sách của Tổng công ty chi tối đa cho chương trình lên tới 18,4 tỷ đồng. Trong đó, mức chi tối đa cho các ưu đãi về chuyển phát hàng có thể lên tới 13 tỷ đồng; và tổng giá trị giảm giá cho các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Voso.vn của Tổng công ty là khoảng 5,4 tỷ đồng.

20h tối nay, khai trương Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2019 | Viettel Post dự kiến chi gần 20 tỷ đồng cho chương trình Online Friday 2019

Điểm khác biệt của Viettel Post trong chương trình Online Friday 2019 so với các năm trước là sẽ có 6.000 sản phẩm giảm giá từ 30-50%, trong đó 40% là đặc sản vùng miền của 63 tỉnh thành phố được đưa lên sàn Voso.vn (Ảnh minh họa)

Điểm khác biệt của Viettel Post trong chương trình Online Friday 2019 so với các năm trước là doanh nghiệp chuyển phát này tham gia chương trình với khoảng 6.000 sản phẩm giảm giá từ 30-50%, trong đó 40% là đặc sản vùng miền của 63 tỉnh thành phố trên toàn quốc. Ngoài việc giảm cước chuyển phát trên sàn Voso.vn, Viettel Post còn hỗ trợ chính sách chuyển phát cho các doanh nghiệp kinh doanh sàn thương mại điện tử khác tham gia chương trình Online Friday năm nay.

Cũng theo chia sẻ của đại diện Viettel Post, 3 chương trình chính doanh nghiệp này tham gia Online Friday 2019 là giảm giá cước chuyển phát; tham gia sự kiện Offline; và tham gia với tư cách sàn thương mại điện tử Voso.vn.

Theo đó, các sàn thương mại điện tử tham gia chương trình Online Friday 2019 như Sendo, Shoppe, Tiki, Lazada… và các doanh nghiệp khác bán hàng qua website www.onlinefriday.vn sẽ được Viettel Post giảm giá cước chuyển phát.

Về các sự kiện offline trong khuôn khổ Online Friday 2019, Viettel Post sẽ tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình tại 3 địa điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, đặt kệ trưng bày sản phẩm, bán sản phẩm trực tiếp tại gian hàng; đặt bàn thông tin tại gian hàng, hướng dẫn khách hàng tham quan đăng ký tài khoản mua hàng trên sàn Voso.vn.

Ngoài ra, Viettel Post cũng sẽ triển khai các hoạt động giải trí tại gian hàng và tặng quà cho khách hàng tham dự như vòng quay may mắn, game tương tác, ca nhạc theo khung giờ. Đặc biệt, với khu trải nghiệm thực tế ảo của Viettel Post, khách tham dự sẽ được trải nghiệm toàn bộ quá trình gửi hàng tại bưu cục cho tới khi hàng tới được tay người nhận

Cũng trong khuôn khổ chương trình Online Friday 2019, sàn thương mại điện tử Voso.vn của Viettel Post sẽ đưa 6.000 sản phẩm chính hãng của sàn Voso lên Web và App Online Friday; triển khai chương trình quà tặng cho khách hàng khi mua hàng thành công các sản phẩm Voso Mall trên App, Web của Online Friday. Đối với đơn hàng thành công bất kì, khách hàng nhận được mã bốc thăm trúng thưởng, livestream quay số trúng thưởng khi kết thúc chương trình, với tổng giá trị giải thưởng dự kiến 50 triệu đồng.

Đồng thời, sàn Voso.vn sẽ chọn 6 đặc sản đặc sắc của các địa phương trên toàn quốc để triển khai bán hàng qua phương thức quét mã QR Code; triển khai chương trình flash sale mua 01 tặng 01 đối với mặt hàng gạo Kim Sáng, giảm giá 50% các sản phẩm khác.