Được tổ chức 1 năm một lần, chương trình “50 + 10 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam” là một sự kiện uy tín nhằm lựa chọn 50 doanh nghiệp có đủ năng lực trong 3 lĩnh vực gia công phần mềm và dịch vụ, cung cấp các sản phẩm và giải pháp phần mềm, cung cấp các giải pháp và ứng dụng cho mobile và 10 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ mới của cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. 

Qua các vòng Sơ khảo – Thẩm định thực tế - Chung khảo theo quy trình và các tiêu chí nghiêm ngặt, VNEXT đã xuất sắc lọt vào danh sách 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam và 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu năm 2019. Đồng thời được đánh giá là doanh nghiệp đang có sự phát triển mạnh mẽ, có khả năng tác động ảnh hưởng tới xu thế phát triển của thị trường và ngành CNTT tại Việt Nam. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp VNEXT được lựa chọn vào danh sách này. 

Trải qua gần 12 năm hình thành và phát triển với thị trường chính là Nhật Bản, VNEXT là đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực: Phát triển hệ thống web và ứng dụng mobile; Cung cấp các dịch vụ phát triển RPA, SAP, Salesforce… và các ứng dụng sử dụng nền tảng AWS, Azure…; Nghiên cứu và phát triển công nghệ ứng dụng AI (Trí tuệ nhân tạo): Data mining, NLP, OCR, nhận diện và xử lý âm thanh,… cùng các sản phẩm áp dụng AI như AIGIZI,  Chatbot đa chức năng, …; Tư vấn, cung cấp giải pháp và phát triển ứng dụng công nghệ Blockchain: Cung cấp nền tảng Blockchain, phát triển các ứng dụng phi tập trung D-App, sàn giao dịch tiền ảo, ICO/STO, phát triển Public chains/ Private chains,…; Dịch vụ Offshore.

Bên cạnh đó, VNEXT luôn luôn tập trung nghiên cứu và làm chủ các công nghệ phục vụ số hóa, chuyển đổi số giúp tiết kiệm, thời gian chi phí, nâng cao hiệu quả cho khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh. Những khách hàng tiêu biểu của VNEXT phải kể đến như là: Toshiba, Infordio, OPTim, G-NEXT, REGAIN GROUP, PIPED BITS…

Năm 2019, Với mục tiêu cung cấp một giải pháp công nghệ toàn diện cho cuộc cách mạng 4.0, ngoài phát triển phần mềm, VNEXT đã và đang đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu, phát triển, cung cấp giải pháp ứng dụng công nghệ như AI: Nhận diện âm thanh, Smart OCR, NLP...và Blockchain: cung cấp nền tảng Blockchain phát triển các ứng dụng phi tập trung, sàn giao dịch tiền ảo… Đây là những lĩnh vực không chỉ mới ở Việt Nam mà tại các thị trường cao cấp như Nhật Bản cũng rất ít công ty có thể làm được. 

Chia sẻ trong dịp này, ông Trần Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Công ty CP VNEXT cho rằng:Chúng tôi luôn lấy “Con người làm trọng tâm”, không ngừng xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự chất lượng cao đáp ứng những đòi hỏi của thị trường. Với văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tokyo, VNEXT mong muốn mang đến nhiều hơn nữa cơ hội việc làm cho nhân lực ngành Công nghệ thông tin. Chúng tôi luôn kiên định với một mục tiêu “Trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực ICT”, cung cấp các giải pháp tối ưu cho không chỉ khách hàng Nhật Bản mà còn ở chính Việt Nam. Với những kỳ vọng và quyết tâm của mình, VNEXT sẽ chung tay xây dựng và kiến tạo để làm phong phú hơn “bức tranh” CNTT của Việt Nam.” 

Việc lọt vào Danh sách 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam và 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu năm 2019 lần này sẽ là động lực để VNEXT phát triển hơn nữa, sẵn sàng tham gia vào “cuộc chơi 4.0”.