Vẫn là hình ảnh “vác laptop code dạo khắp Sài Gòn”, Saigon Code Tour 2019 (SCT) chặng số 2 đã diễn ra vô cùng sôi động, xóa tan hình ảnh những coder lặng lẽ thường thấy. 

Sau chặng số 1 được tổ chức tại không gian mở của coworking space Toong Hàm Nghi quận 1, chặng số 2 của Saigon Code Tour 2019 diễn ra tại một nơi khá đặc biệt: khu vui chơi giải trí Jump Arena Him Lam, Quận 7. Viết code ở khu vui chơi với những trò vận động nghe có vẻ kì lạ, nhưng các lập trình viên (coder) đã vô cùng hào hứng với điều mới mẻ này.

Các lập trình viên được cho leo núi nhân tạo trước khi vào cuộc thi gõ phím.

Sau gần 1 giờ vận động toát mồ hôi với những trò ném bóng rổ, leo núi mô hình, các coder mới thật sự bước vào cuộc đua của não bộ. Đây cũng là cơ hội để các chàng và nàng coder không chỉ thể hiện sức mạnh trí tuệ mà còn cả khả năng ứng biến linh hoạt, phối hơp đồng đội ngay cả khi các bạn coder chưa hẳn quen nhau.

Chủ đề các bài toán trong chặng số 2 là đi tìm sự sống bên ngoài Trái đất. Dễ thấy cuộc thi chỉ “chơi cho vui” với những bạn có ưu thế về thuật toán. Là một sân chơi mang tính học thuật, nhưng SCT vẫn mang lại sự trẻ trung, vui tươi và vận động đầy hứng khởi. Được học hỏi, giao lưu và quen với nhiều bạn mới cũng là những điều quý giá mà các bạn thu hoạch được sau cuộc thi. 

Một thử thách sức mạnh khác đối với thí sinh thi SCT.

Công ty VNG - Ban tổ chức SCT cho biết các cuộc thi về lập trình thì nhiều vô kể, nhưng cuộc thi mà "đi thi như đi chơi" thì chỉ có thể là Saigon Code Tour. Bốn vòng thi được thiết kế như 4 điểm dừng chân trên 1 hành trình khám phá Sài Gòn, để các coder không còn một mình “mài phím” giữa bốn bức tường trắng mà được giao lưu, kết nối, hỏi bài trong lúc thi. Các thử thách vui nhộn như leo núi mô hình, ném bóng rổ... cũng khiến SCT thêm phần thú vị.

Một điều vô cùng quan trọng là việc học các kiến thức thuần túy ở trường sẽ là không đủ để giành chiến thắng tại SCT. Đây cũng là cơ hội để thí sinh là sinh viên, học sinh thử sức và đo lường trình độ kiến thức của mình. Nhiều thí sinh lần đầu tham gia vẫn còn chưa quen với loại đề thi này và dành nhiều thời gian để học lý thuyết ở trường nên khi viết code thực tế sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Nhiều thí sinh chia sẻ đề thi khá khó nhưng nhờ vậy sẽ quyết tâm cố gắng để tương lai đạt được trình độ cao hơn. 

Những thí sinh đạt giải chặng 2 của cuộc thi.

Kết thúc chặng 2, Nguyễn Hy Hoài Lâm – sinh viên Đại học Khoa học Tự Nhiên gây bất ngờ với thành tích xuất sắc khi tiếp tục giành giải nhất sau chiến thắng từ tuần trước. Nguyễn E Rô cũng đến từ ĐH Khoa học Tự nhiên vươn lên giành giải nhì và Trần Tấn Phát – sinh viên ĐH Quốc gia Singapore đạt giải ba – cũng là gương mặt quen thuộc khi tuần trước bạn đã xuất sắc giành giải nhì.

SCT là cuộc thi gồm 4 chặng do VNG tổ chức, nhằm tìm ra các thí sinh lập trình giỏi qua các cuộc thi này.