Laurene Powell Jobs gặp Steve Jobs khi bà còn là cô sinh viên 25 tuổi tại đại học Stanford. Họ kết hôn năm 1991 và ở bên nhau cho đến lúc ông qua đời vì ung thư năm 2011.

Trả lời trên New York Times, bà cho biết đã “trưởng thành cùng với ông ấy”. Vì sống chung cả cuộc đời, mối quan hệ của cả hai rất đẹp và phong phú.

Hiện tại, phu nhân của cố Tổng Giám đốc Apple đã 56 tuổi và đang có tài sản ròng khoảng 25 tỷ USD. Bà thừa kế hàng tỷ USD cổ phiếu trong Apple và Disney từ Jobs và sáng lập Emerson Collective. Công ty một phần là thiện nguyện, một phần là đầu tư mạo hiểm và đã rót vốn vào nhiều doanh nghiệp.

Powell Jobs thừa nhận Steve Jobs ảnh hưởng đến công việc của bà bằng vô số cách khác nhau. “Bài học sâu sắc mà tôi nhận được từ ông ấy là chúng ta không phải chấp nhận thế giới mà chúng ta được sinh ra như một thứ gì đó cố định, không thể suy chuyển. Khi phóng to, nó chỉ là những nguyên tử giống như chúng ta và luôn chuyển động. Thông qua năng lượng, sức mạnh của ý chí và sự tập trung, chúng ta có thể thay đổi thế giới”. Nói cách khác, con người có khả năng kích hoạt thay đổi trong cộng đồng và thế giới.

Bà tiết lộ mục tiêu của bà là “triển khai nguồn lực hiệu quả”. Bà thừa kế sự giàu có từ chồng, người không để tâm tới tích lũy tài sản. Vì vậy, bà cống hiến cả đời để làm những gì tốt nhất có thể nhằm giúp nâng đỡ cá nhân, cộng đồng một cách bền vững.