Với 4,99 USD/tháng, thuê bao Google Play Pass được sử dụng hơn 350 game và ứng dụng không quảng cáo, không mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase). Google cho 10 ngày dùng thử và sẽ khuyến mãi năm đầu tiên chỉ 1,99 USD/tháng. Dịch vụ có mặt tại Mỹ từ tuần này và sẽ sớm ra mắt ở các nước khác.

Cách tiếp cận của Google khác so với Apple, công ty vừa ra mắt Apple Arcade tuần trước. Đầu tiên, Google Play Pass bao gồm cả ứng dụng và game. Thứ hai, nó không yêu cầu độc quyền.

Tại thời điểm phát hành, tất cả ứng dụng và game trong Google Play Pass đều có sẵn trên Play Store và tiếp tục cho mua riêng lẻ (hoặc có quảng cáo). Nếu từng cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trong gói trước đó, ứng dụng hiện tại của bạn sẽ tự động loại bỏ quảng cáo và mở khóa mua hàng trong ứng dụng.

Sắp tới, Google Play Store sẽ hiển thị dấu hiệu nhỏ, nhiều màu kế bên các ứng dụng có trong gói Play Pass để giúp người dùng phân biệt.

Google cho biết 2/3 chương trình trong Play Pass là game, bao gồm các game lâu đời như Stardew Valley, Monument Valley, Limbo và Risk. Các ứng dụng cũng là tên tuổi lớn như AccuWeather, Hi-Q recoder.

Thuê bao Play Pass có thể chia sẻ cho tối đa 5 thành viên trong gia đình, tích hợp chế độ kiểm soát dành cho cha mẹ của Google. Không như Apple, Google không yêu cầu các tiêu chuẩn bảo mật ngặt nghèo từ ứng dụng. Dù vậy, việc loại bỏ tất cả quảng cáo là điểm cộng lớn.