Căn hộ lắp ghép giá chưa tới 600 triệu đồng trên Amazon

Công ty Trung Quốc có tên Hebei Weizhengeng Modular House Tech (WZH Group), trụ sở tại Bắc Kinh, đang bán căn hộ lắp ráp có diện tích khoảng 6x12m trên Amazon. Ngôi nhà sử dụng các tấm năng lượng mặt trời, giá bán 24.800 USD, phí vận chuyển 1.000 USD.

Ada Yin, người bán nhà lắp ráp với WZH Group, cho biết họ đã bán được nhiều ngôi nhà như vậy tại Mỹ, Úc, Canada và Đức. Amazon liệt kê vài cách để chủ nhân tận dụng ngôi nhà tý hon, từ làm văn phòng đến bán lẻ. Tại Mỹ, nhiều hộ gia đình sống trong các ngôi nhà kiểu này, còn tại Đức, nó được dùng làm phòng tập thể.

Phối cảnh bên trong

Sở hữu ngôi nhà nhỏ đang là xu thế những năm gần đây, một phần nhờ các chương trình như “Tiny House Hunters”, “Tiny House, Big Living” hay “Tiny House Nation”. Khảo sát hồi tháng 2/2018 của Hiệp hội xây dựng nhà ở quốc gia cho thấy 63% thanh niên cân nhắc mua nhà nhỏ (diện tích chưa đầy 56m2).

Bếp và phòng tắm

Một lý do khiến mọi người chuyển sang sinh sống trong nhà nhỏ là để có trách nhiệm với môi trường hơn, theo Ryan Mitchell, biên tập viên và chủ nhân The Tiny Life, website về việc sinh sống trong nhà nhỏ. Bản thân anh cũng đang sống trong ngôi nhà 14m2 tự xây năm 2012. Nhà nhỏ “xanh” hơn là các ngôi nhà truyền thống vì chúng cần ít vật liệu xây dựng hơn, ít tài nguyên hơn. Mitchell cho biết anh đã tiết kiệm được 100.000 USD tiền thuê nhà kể từ khi chuyển sang sống ở đây và anh cũng tận hưởng phong cách sống đơn giản, thân thiện môi trường.

Nhà lắp ghép của Allwood, có thể hoàn thiện trong 8 tiếng bởi 2 người lớn, phù hợp làm nhà khách hoặc văn phòng tại gia.

Lý do khác khiến nhà tý hon được chú ý đó chính là chúng tương đối rẻ, có sẵn trên Amazon. Không chỉ có WZH Group, một số công ty khác cũng cung cấp mặt hàng tương tự. Chẳng hạn, Allwood bán bộ lắp ráp nhà từ năm 2012. Một bộ bao gồm gỗ, cửa sổ, cửa chính, phần cứng và cần phải được lắp ráp. Nếu khách hàng muốn thêm điện hay ống nước, họ phải tự làm riêng.