Cụ thể, thỏa thuận Hợp tác giữa hai đơn vị này là mô hình liên kết giữa các Trường, Viện nghiên cứu với Doanh nghiệp nhằm thúc đẩy thương mại hóa các kết quả nghiên cứu, đồng thời tăng hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm của doanh nghiệp, nâng cao tính cạnh tranh và tạo sự phát triển bền vững. Đây là mô hình được Đảng, Chính phủ đặc biệt khuyến khích trong thời gian vừa qua nhằm đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển các doanh nghiệp công nghệ, trong bối cảnh năng lực hấp thụ công nghệ, đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trong nước còn hạn chế.

Các sản phẩm công nghệ của VP9 là lĩnh vực mà Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội có thế mạnh với đội ngũ giảng viên, nghiên cứu sinh nhiều kinh nghiệm với nhiều kết quả nghiên cứu chuyên sâu. Trong thỏa thuận hợp tác này, hai bên tiến tới hợp tác toàn diện về việc tài trợ, đặt hàng các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Quỹ nghiên cứu mà VP9 dành cho hoạt động này dự kiến là 01 tỷ đồng mỗi quý. Hai bên cũng nhất trí hợp tác trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ cơ sở vật chất để phục vụ cho các hoạt động chung; phối hợp để tuyển dụng sinh viên, nghiên cứu sinh của trường làm việc tại VP9.

VP9 là doanh nghiệp đã phát triển thành công camera Internet với chất lượng hình ảnh hàng đầu thế giới khi truyền hình ảnh đi xa, đã đưa sản phẩm vào thị trường và cạnh tranh với các camera nhập khẩu. Trong năm 2015-2016, với công nghệ này, VP9 đã đạt được một số giải thưởng như Giải nhất Techfest 2015, Giải Ba Nhân Tài Đất Việt, và được Chính phủ nhiều nước như Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan lựa chọn, tài trợ để kết nối, đưa công nghệ sang sử dụng thử nghiệm, thương mại hóa tại nhiều nước.

PTS.TS Nguyễn Việt Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ trân trọng sự hợp tác giữa VP9 và nhà trường.  Trong hoạt động đào tạo cung cấp nhân lực, việc hợp tác với VP9VN giúp sinh viên có cơ hội nghiên cứu thể hiện, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Ông Nguyễn Đình Nam, Tổng Giám đốc VP9 Việt Nam cho biết, theo mô hình của các nước phương Tây thường đặt hàng các trường Đại học để nghiên cưu theo chiều sâu, VP9 đã phối hợp với Đại học Công Nghệ thực hiện 3 dự án cải tiến sản phẩm vào quý 4/2016. Kết quả thấy rằng, nhóm nghiên cứu Đại học CN đã đạt được kết quả tốt. “Từ đó tôi thấy rằng đây là mô hình hợp tác tốt để tăng tính tối ưu cho sản phẩm, cạnh tranh với những mặt hàng đến từ Trung Quốc”, ông Nam cho biết thêm.