Nằm nép mình trong một không gian khá nhỏ trên đường Lê Đức Thọ - P15 - Q.Gò Vấp, cửa hàng đầu tiên trong chuỗi cửa hàng "Điện thoại siêu rẻ" của TGDD đã được khai trương trong buổi sáng 8/8. Cách không xa cửa hàng này là FPT Shop cũng như chính cửa hàng TGDD, cho thấy đây là một khu vực thu hút khá nhiều sự quan tâm về kinh doanh điện thoại của cư dân lân cận.

Vừa bước chân vào cửa hàng Điện thoại siêu rẻ của TGDĐ, tôi đã biết vì sao điện thoại ở đây lại rẻ thế - Ảnh 1.

Cửa hàng có diện tích chỉ khoảng 15 m2, cùng mặt tiền không quá lớn. Có lẽ vì vậy cửa hàng cũng không có mặt bảo vệ ở bên ngoài, khách hàng tự do để xe và bảo quản tài sản ngay trước cửa hàng. Với diện tích nhỏ, chính vì vậy việc trưng bày bên trong cũng khá khiêm tốn. Có hai tủ trưng bày trong đó một bên dành cho các loại điện thoại còn một bên để dành cho phụ kiện.

Các máy ở đây cũng được trưng bày thành từng khu vực khác nhau theo hãng. Hầu hết đây đều là các sản phẩm dòng trung cấp và phổ thông, cá biệt có một số máy model của các năm trước như Oppo F9, Samsung A7, Huawei Nova 3i cũng được bày bán. Bên cạnh đó, chiếm một số lượng không nhỏ là các hãng ít tên tuổi đến từ Trung Quốc như Coolpad, Itel...

Vừa bước chân vào cửa hàng Điện thoại siêu rẻ của TGDĐ, tôi đã biết vì sao điện thoại ở đây lại rẻ thế - Ảnh 2.

Giá bán của các loại điện thoại "siêu rẻ" chênh lệch khoảng từ 200 nghìn đồng cho đến vài triệu đồng so với giá bán tại TGDD. Nhân viên "Điện thoại siêu rẻ" cho biết trong tương lai cửa hàng cũng có ý định sẽ bán các sản phẩm của Apple nhưng chưa có kế hoạch và thời gian cụ thể. Các điện thoại của cửa hàng đều là sản phẩm chính hãng được nhập trực tiếp từ TGDD.

Vừa bước chân vào cửa hàng Điện thoại siêu rẻ của TGDĐ, tôi đã biết vì sao điện thoại ở đây lại rẻ thế - Ảnh 3.

Tại cửa hàng ngay Điện Thoại Siêu Rẻ cũng ghi rõ những quy định mà người dùng cần biết khi mua hàng tại đây. Qua đó, Điện Thoại Siêu Rẻ yêu cầu người mua kiểm tra kỹ trước khi thanh toán. Khi đã mua máy, khách hàng sẽ không thể đổi trả sang sản phẩm khác. Khi gặp các vấn đề phát sinh khách hàng cũng phải mang trực tiếp lên hãng chứ cửa hàng không có trách nhiệm bảo hành. Các loại phụ kiện được bảo hành 1 đổi 1 trong một tháng đầu tiên. Đây có thể là một biện pháp giảm thiểu chi phí của TGDD dành cho chuỗi cửa hàng này.

Vừa bước chân vào cửa hàng Điện thoại siêu rẻ của TGDĐ, tôi đã biết vì sao điện thoại ở đây lại rẻ thế - Ảnh 4.

Hiện tại cửa hàng này cũng chưa hỗ trợ khách hàng trả góp cũng như sẽ không có bộ phận chăm sóc khách hàng, cài đặt phần mềm như trong những của hàng TGDD khác. Tuy nhiên bên trong cửa hàng vẫn có Wifi để người dùng có thể dễ dàng kiểm tra máy khi cần thiết. Và đặc biệt điểm cộng là nhân viên của cửa hàng tư vấn rất nhiệt tình, có lẽ do được đào tạo bài bản từ TGDD.

Đầu tư cho một chuỗi cửa hàng điện thoại có giá bán rẻ hơn từ mấy trăm cho đến cả triệu đồng/cái nhưng lại cắt bớt đi khả năng hậu mãi vô cùng cần thiết cho khách hàng chưa biết có phải là một hướng đi đúng đắn hay không. Tất cả sẽ cần có thời gian để giải đáp mọi thắc mắc của mình.